Nguyễn Cao Kỳ Duyên giành vương miện hoa hậu VN 2014

Tối 6-12, tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đêm chung kết cuộc thi hoa hậu VN 2014 đã diễn ra với sự tham dự của hơn 2.000 khán giả.

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ảnh: Quang Định

Trải qua nhiều tháng chuẩn bị cùng hơn hai tuần thi tập trung, người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên (SBD:283 ) đã chính thức trở thành hoa hậu Việt Nam 2014.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên năm nay 18 tuổi, có chiều cao 1m73, số đo ba vòng: 86-63-91, hiện là sinh viên năm nhất Trường ĐH Ngoại thương.

Cô đã vượt qua bốn thí sinh còn lại trong top 5 tại vòng thi ứng xử với câu trả lời về đức hy sinh của người phụ nữ VN cho câu hỏi “Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người con gái VN và thế giới” của giám khảo Trần Ly Ly.

Cô cũng đoạt giải Người đẹp biển.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Trần Huyền My đến từ Hà Nội, Á hậu 2 là thí sinh Nguyễn Lâm Diễm Trang đến từ Vĩnh Long.

Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My. Ảnh: Quang Định

Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang. Ảnh: Quang Định

Về tổ chức cuộc thi, sân khấu của đêm chung kết cuộc thi năm nay được dàn dựng ngoài trời, được ghi nhận là công phu và hoành tráng nhất trong lịch sử cuộc thi.

Toàn bộ sân khấu mô phỏng một Phú Quốc thu nhỏ với biển xanh, cát trắng, rừng cây, thác nước, lòng đại dương...

38 thí sinh của cuộc thi đã có màn trình diễn đẹp mắt trong các phần đồng diễn mở màn, thi áo dài, áo tắm, dạ hội để ban giám khảo chọn ra top 10.

Sau đó, 5 người đẹp nhất đã được chọn đi tiếp vào top 5 để tranh tài ở vòng thi ứng xử. Điều khác biệt của cuộc thi năm nay là ban tổ chức đã chọn lựa những câu hỏi thi ứng xử xoay quanh 10 chủ đề được tổng hợp từ 500 câu hỏi do công chúng gửi đến.

Vì vậy phần thi ứng xử năm nay đã trở nên sôi động, mới mẻ và thú vị hơn rất nhiều với những chủ đề về vai trò phụ nữ trong xã hội, thần tượng giới trẻ, vẻ đẹp người con gái VN, cảm xúc về tổ quốc.

Đêm chung kết đã khai thác chủ đề văn minh sông nước và biển đảo quê hương, đặc biệt hình ảnh đảo ngọc Phú Quốc đã hiện lên xinh đẹp đầy tiềm năng phát triển.

Sự xuất hiện của ngôi sao ca nhạc quốc tế Kelly Clarkson với những ca khúc hit của cô như Because of you, Stronger... đã làm khán giả bùng nổ và giúp nâng tầm chương trình.

Hoa hậu VN là cuộc thi nhan sắc dành cho các thiếu nữ từ 18 đến 27 tuổi với mục đích tìm ra người phụ nữ Việt có sắc đẹp tự nhiên, duyên dáng, thân thiện.

Vương miện năm nay trị giá 2,5 tỉ đồng được thiết kế và chế tác trong suốt ba tháng, đồng thời cũng được kỷ lục Guiness VN công nhận là vương miện đính ngọc trai trống đồng lớn nhất và nhiều viên ngọc tri tự nhiên nhất.

Như vậy, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ sở hữu chiếc vương miện danh giá này trong nhiệm kỳ hai năm với trách nhiệm quảng bá hình ảnh phụ nữ VN duyên dáng cùng những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa.

8 giải phụ cuộc thi: 

- Người đẹp biển: Nguyễn Cao Kỳ Duyên 

- Người đẹp tài năng: Lã Thị Kiều Anh

- Người đẹp có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thanh Tú

- Người đẹp áo dài: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai

- Người đẹp áo dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Trần Huyền My

- Người đẹp được khán giả bình chọn: Đỗ Thị Huệ

- Người đẹp cò mái tóc đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà

- Người đẹp có khuôn mặt đẹp nhất: Nguyễn Lâm Diễm Trang