Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM kỷ niệm 20 năm ngày công diễn đầu tiên

(VOH) - Chiều 19/8, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM đã tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 20 năm ngày công diễn lầu đầu (9/9/1994). Chương trình sẽ trình diễn 10 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của các thể loại nhạc giao hưởng, nhạc-vũ kịch với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như GS-NSND Tạ Bôn, nhạc sĩ – NSƯT Trần Vương Thạch, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Hồng Châu, Đức Nhuận…
Vở ballet hài kịch "Cô bé búp bê"- Một trong những chương trình được biểu diễn trong dịp này.

20 năm qua, nhà hát không ngừng lớn mạnh khi quy tụ gần 100 nghệ sĩ, diễn viên, chỉ huy, biên đạo,… nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc ở cả 3 lĩnh vực nhạc giao hưởng, nhạc kịch và vũ kịch cũng đã được công chúng trong và ngoài nước yêu thích. 

Để phổ biến rộng rãi hơn nghệ thuật hàn lâm này đến với công chúng, ngoài việc xây dựng chương trình Giai điệu trẻ trình diễn miễn phí hàng tháng cho giới trẻ là sinh viên, tới đây, Nhà hát tiếp tục có ý tưởng mở rộng đến học sinh phổ thông. Về vấn đề này, ông Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch cho biết: "Nằm trong phổ cập âm nhạc về giáo dục, tôi đang làm kế hoạch để đưa các em học sinh đến các buổi tổng duyệt. Các buổi tổng duyệt như vậy sẽ không còn phí phạm và các em học sinh vẫn được thưởng thức nền nghệ thuật tốt nhất, trong môi trường tốt nhất và được xem những tác phẩm đỉnh cao nữa. Chỉ cần các trường phổ thông cho một, hai trăm học sinh đến là đủ cho mỗi lần chương trình tổng duyệt".