Nhậm Đạt Hoa và Mễ Tuyết được mời đến đền Erawan ở Bangkok

(VOH) - Mới đây, diễn viên Mễ Tuyết và Nhậm Đạt Hoa của Hồng Công đã được Cục Du lịch Thái Lan mời đến ngôi đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok để tham dự một hoạt động tổ chức tại đây.

Mễ Tuyết trong trang phục truyền thống của người Thái Lan tại đền Arawan.

Sự xuất hiện của Mễ Tuyết trong trang phục truyền thống của người Thái Lan thu hút sự chú ý của đông đảo những người đang lễ bái tại đền. Không những thế, hàng trăm nhà báo tại địa phương cũng có mặt để phỏng vấn cô. Cục Du lịch Thái Lan đã phải huy động 20 quân nhân và cảnh sát để giữ trật tự.

Đền Erawan vừa bị xảy ra vụ nổ bom cách hơn 1 tháng, hiện ngôi đền này đã được tu sửa hoàn tất sau vụ nổ. 

Trong trang phục truyền thống của người Thái Lan, Mễ Tuyết đi chân trần đến trước đền Erawan để thực hiện nghi thức lễ bái và biểu diễn điệu múa truyền thống của người Thái Lan.

Nói về cảm xúc của mình trong chuyến đi này, cô cho biết: “Cuối cùng, tôi đã có thể làm được điều mình mong muốn bởi vì không phải ai cũng có thể được múa trước đền Erawan, dù bạn có bỏ tiền ra cũng không thể làm được điều đó. Đây là phúc phần của tôi, rất nhiều người muốn cũng không được, tôi thật sự rất vui”. 

Nhậm Đạt Hoa

Cũng giống như Mễ Tuyết, sự xuất hiện của Nhậm Đạt Hoa tại đền Erawan cũng thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Tuy nhiên, sự vây quanh của mọi người không làm ảnh hưởng đến sự thành tâm cầu nguyện của anh. Sau khi cầu nguyện, Nhậm Đạt Hoa liên tục chụp ảnh chung với những người hâm mộ.  

Được biết, mỗi năm, Nhậm Đạt Hoa đều đến lễ bái tại đền Erawan. Anh cho biết những lần đến đây, anh đều cầu nguyện cho thế giới hòa bình và gia đạo bình an.

“Thật ra, dù là tôn giáo gì, đến Thái Lan thật sự rất vui, đến bao nhiêu lần cũng cảm thấy chưa đủ”, anh chia sẻ.

Đền Erawan là một trong những ngôi đền linh thiêng và được nhiều khách du lịch ghé thăm ở Bangkok. Ngôi đền này thờ vị thần Hindu bốn mặt - Than Tao Mahaprom. Đây là một vị thần Brahma - tượng trưng cho vị thần Sáng tạo - mang trong mình 4 đức tính tốt: lòng tốt, sự nhân từ, sự cảm thông và công bằng. Bốn đức tính này của thần sẽ được đại diện bằng 4 khuôn mặt quay ra 4 phía khác nhau.

Bức tượng thần Brahma trong đền thờ được làm chủ yếu bằng thạch cao, trộn với một hỗn hợp của vàng, đồng và kim loại, sau đó được đúc khuôn và phủ ngoài hoàn toàn bằng kim loại. Bức tượng thần Brahama hiện có 4 khuôn mặt và 4 cặp tay khác nhau. Trên tay của tượng có cầm các loại binh khí.