Nhiều hoạt động ấn tượng tại những ngày châu Âu 2016 tại Việt Nam

(VOH) - Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào 12 năm trước, chương trình “Những ngày châu Âu” đã gây được tiếng vang về sự thành công và thu hút được sự quan tâm ngày một nhiều hơn của công chúng, đánh dấu một sự kiện văn hóa đặc sắc được tổ chức thường niên tại Việt Nam.

Đại diện BTC chia sẻ về những ngày Châu Âu tại Việt Nam. 

Năm 2016, “Những ngày châu Âu” sẽ mang đến cho người dân cả nước và đặc biệt là tại TP.HCM nhiều hoạt động ấn tượng. 

Buổi hòa nhạc chủ đề “Cuộc gặp gỡ Âu – Á trong điệu nhạc Jazz” với sự kết hợp biểu diễn của ca sĩ nhạc jazz người Đức nổi tiếng thế giới Michael Schiefel, nghệ sĩ chơi bộ gõ người Ý Davide Brinkman cùng nghệ sĩ saxophone Việt Nam Nguyễn Bảo Long và nghệ sĩ dương cầm Nguyễn Hữu Vương.

Vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới “Cây sáo thần” lần đầu tiên được biểu diễn trọn vẹn bằng ngôn ngữ gốc – tiếng Đức. Vở nhạc kịch do nghệ sĩ David Herman đạo diễn và nhạc trưởng Trần Nhật Minh chỉ huy dàn nhạc.

Liên hoan phim châu Âu với sự góp mặt của 13 bộ phim hấp dẫn, đa dạng về thể loại từ chính kịch, hài kịch cho đến kinh dị.

Ngày Văn học châu Âu năm nay không chỉ được tổ chức ở Hà Nội mà còn lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM trong sự kiện đặc biệt này. Các độc giả sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh, gặp gỡ và lắng nghe các buổi nói chuyện về viết văn sáng tạo.

Liên hoan Ẩm thực châu Âu vào 14/5 mang đến cho những ai yêu ẩm thực những hương vị đặc trưng cuốn hút từ châu Âu và các màn trình diễn chế biến món ăn của các đầu bếp từ những khách sạn, nhà hàng châu Âu hàng đầu tại Hà Nội. Nhiều đặc sản của châu Âu cũng sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tại đây.

Hưởng ứng bầu không khí sôi nổi của Euro 2016, phái đoàn EU còn tổ chức cuộc thi “Đố vui Euro Cup 2016” online trên trang Facebook fan-page:

http://www.facebook.com/EUandVietnam để khởi động Euro Cup 2016 sẽ diễn ra tại Pháp. Người chiến thắng có thể sở hữ một vé xem trận chung kết Euro 2016 và được đài thọ vé máy bay, phòng khách sạn.

Ngoài ra, những hoạt động về kinh tế, khoa học cũng sẽ làm hài lòng những ai quan tâm.

Thông tin chi tiết về chương trình “Những ngày châu Âu 2016” được cập nhật thường xuyên trên website: http://eurodayvietnam.com.