Nhiều tình tiết mới trong vụ học sinh đọc sách ngược trên VTV

(VOH) – Liên quan đến vụ học sinh đọc sách ngược trên VTV, đại diện Trung tâm truyền hình thanh niên, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã thừa nhận hình ảnh được qua ở một điểm trường ở Hà Giang, không phải Lào Cai như phóng sự đã đưa.

Hình ảnh học sinh cầm sách ngược không quay ở Lào Cai

Hình ảnh không được quay ở Lào Cai

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sau khi VTV phát sóng phóng sự về những khó khăn trong một lớp học ở Lào Cai, ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ GD tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết sở GD-ĐT Lào Cai chỉ đạo xác minh từng trường tiểu học ở những khu vực khó khăn để nắm thông tin chính xác về trình độ của học sinh, có hướng khắc phục.

Ông Định cho biết: “Sở GD-ĐT Lào Cai rất bức xúc vì ngay từ đầu đã nhận định cách bố trí lớp học, cách ăn mặc của học sinh không phải ở Lào Cai và khi họ lục tung lên để tìm hiểu cũng không tìm ra thầy, trò trong ảnh ở đâu trong địa bàn Lào Cai”.

Ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm truyền hình thanh niên, TƯ Đoàn TNCS HCM mới đây xác nhận, học sinh trong phóng sự đã phát trên VTV với hình ảnh cầm ngược sách khi đọc không phải ở Lào Cai mà ở một điểm trường tiểu học ở Hà Giang.

Cụ thể, theo ông Sơn hình ảnh trong phóng sự phát sóng chiều 18/11 trên VTV có học sinh tiểu học cầm sách ngược được ghi ở điểm trường tiểu học thôn Sán Cố Sủ, xã Thèn Phàn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Phim đã quay 3 năm, giờ mới lấy ra dùng

Học sinh trong clip giờ đã học lớp 7

Theo Vietnamnet, sáng 25/11, ông Nguyễn Cao Cường, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Xín Mần xác nhận học sinh trong phóng sự trước học ở điểm trường tiểu học thôn Sán Cố Sủ.

"Hình ảnh ghi cách đây đã 3 năm, hiện em đã lên lớp 7. Qua kiểm tra thì em đọc, viết bình thường" - ông Cường cho biết.

Bà Hoàng Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thèn Phàn cho biết qua kiểm tra ban đầu thì thầy giáo trong phóng sự đúng là đang dạy ở trường. Tuy nhiên trường chưa xác định học sinh ở lớp nào.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet ông Sơn nhận trách nhiệm và cho hay: "Đây là sơ suất của chúng tôi khi biên tập đã dẫn đến những hiểu nhầm, thậm chí bức xúc của khán giả".