Phát động Triển lãm mỹ thuật và Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015

(VOH) - Chiều 20/3, tại TP.HCM, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa Thể thao & Du Lịch) đã phát động Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 và Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015.

Khúc cua trên một cung đường Hà Giang (Ảnh minh họa: Khiêm Huân)

Triển lãm dành cho các tác giả từ 18 tuổi trở lên, tham gia ở các loại hình nghệ thuật như: hội họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, video art... Nội dung tác phẩm phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta.

Trong khi đó, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc, thời gian khai mạc triển lãm và trao giải thưởng dự kiến vào tháng 9/2015. Chủ đề của Festival lần này là “Thế hệ trẻ Việt Nam - Hội nhập - Phát triển”; “Cuộc sống đô thị và Hiện đại hóa nông thôn với các nội dung thể hiện các vấn đề của cuộc sống đương đại, phản ánh hiện thực con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ trao 2 hệ thống giải: Giải thưởng cho các tác phẩm hội họa, đồ họa, nghệ thuật trình diễn, video art và các hình thức nghệ thuật đương đại khác; Giải thưởng cho tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt.