Phim Quyên chiếu miễn phí tại LHP Việt Nam lần thứ 19

(VOH) - Ngày 2/12, bộ phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình được trình chiếu lại một lần nữa cho khán giả hâm mộ tại rạp Galaxy Nguyễn Du trong Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ 19.

"Quyên" mang đến những cung bậc cảm xúc bồi hồi xúc động về một thế hệ người Việt Nam xa xứ trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ. Các thành viên của đoàn phim gồm đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, DOP Nguyễn Tranh, diễn viên chính Trần Bảo Sơn, Vũ Ngọc Anh, David Trần tranh thủ đến dự và gặp gỡ thân mật với khán giả sau khi xem phim.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ “ Ngay cả người Đức còn nói chúng tôi quá điên rồ khi mang hơn 50 con người lên đỉnh núi tuyết lạnh và cao nhất nước Đức để quay phim. Chưa kể việc không quen với khí hậu lạnh, việc di chuyển và mang vác thiết bị lên đã là một thử thách vô cùng lớn có thể làm chùn bước bất cứ người nào. Tôi không quên cám ơn Ngọc Anh và Sơn cố gắng chạy trên đỉnh núi 2 tiếng đồng hồ để quay, lúc đó không gì có giá trị hơn một ly trà nóng ấm. Tôi không thể quên có người ngất đi vì lạnh. Lúc đó không quay được phim không làm tôi sợ bằng việc bảo vệ sức khỏe và tinh thần làm việc của mọi người. Tất cả những điều ấy đã qua nhưng mỗi lần nhớ lại, với tôi như chỉ mới hôm qua.”

Quyên là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Chuyện phim kể về cuộc đời của cô gái Hà Nội tên Quyên trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ. Trong hành trình tìm sự sống nơi xứ người, Quyên gặp và trải qua những khoảnh khắc khó quên bên cạnh những người đàn ông yêu thương cô.