Quách Phú Thành được vinh danh “Ảnh đế” tại lễ trao giải Kim Tượng

(VOH) - Lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Tượng lần thứ 35 vừa diễn ra tại Hồng Công với chiến thắng lớn thuộc về bộ phim “Đạp huyết tầm mai”.

Bộ phim về đề tài phá án này của đạo diễn kiêm nhà biên kịch Ông Tử Quang đã giành được 7 giải thưởng chính và phụ trong tổng số 13 đề cử. Trong đó, đáng lưu ý là giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” đã về tay diễn viên Hồng Công Quách Phú Thành sau 5 lần được đề cử nhưng đều hụt giải.

Đây là lần đầu tiên anh đoạt danh hiệu “Ảnh đế” (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất).

Từ trái sang phải: Kim Yến Linh, Xuân Hạ, Quách Phú Thành và Bạch Chỉ. Ảnh: Sohu.

Bên cạnh giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, bộ phim “Đạp huyết tầm mai” còn mang về cho diễn viên Xuân Hạ của Trung Quốc giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Gương mặt trẻ 24 tuổi này khá may mắn trên con đường hoạt động nghệ thuật khi cô chỉ mới tham gia vài bộ phim và lần đầu tiên được đề cử nhưng đã đoạt giải thưởng quan trọng sau khi vượt qua những diễn viên đàn chị khá quen thuộc với khán giả Việt Nam như Thang Duy, Trương Ngãi Gia, Dương Thiên Hoa và Lâm Gia Hân.

Các giải thưởng còn lại mà phim “Đạp huyết tầm mai” đã đoạt được còn có giải “Nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” được trao cho Bạch Chỉ và Kim Yến Linh; giải “Diễn viên mới xuất sắc nhất” (Bạch Chỉ); “Biên kịch hay nhất” (Ông Tử Quang) và giải “Quay phim xuất sắc nhất” (Đỗ Khả Phong).  

“Đạp huyết tầm mai” tái hiện lại vụ án mạng thương tâm của một thiếu nữ trẻ tuổi và quá trình phá án của cảnh sát Hong Kong vào năm 2008.

Phim được đánh giá cao khi khắc họa rõ nét những góc khuất trong xã hội Hồng Công.

Bộ phim xoay quanh 3 nhân vật chính đó là viên cảnh sát yêu nghề (Quách Phú Thành thủ vai), thiếu nữ Trung Quốc di cư sang Hồng Công (Xuân Hạ) và tài xế xe tải bị thất nghiệp (Bạch Chỉ).  

Mặc dù bộ phim “Đạp huyết tầm mai” của đạo diễn Ông Tử Quang đoạt nhiều giải thưởng nhất tại lễ trao giải Kim Tượng lần này nhưng đã không mang lại cho ông giải thưởng “Đạo diễn phim xuất sắc nhất”, giải này đã thuộc về đạo diễn gạo cội Từ Khắc với tác phẩm “Trí thủ uy hổ sơn”.

Trong khi đó, bộ phim “Thích khách Nhiếp Ẩn Nương” của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền được trao giải “Phim Đài Loan xuất sắc nhất”.

Bất ngờ nhiều nhất là bộ phim “Thập niên” đã bị cấm tại Trung Quốc nhưng lại được ban tổ chức trao giải “Phim điện ảnh hay nhất”.  

Dưới đây là danh sách một số giải thưởng trong lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 35:  

- Phim điện ảnh hay nhất: Thập niên

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Quách Phú Thành (Đạp huyết tầm mai)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Xuân Hạ (Đạp huyết tầm mai)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Bạch Chỉ (Đạp huyết tầm mai)

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kim Yến Linh (Đạp huyết tầm mai)

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Từ Khắc (Trí thủ uy hổ sơn)

- Biên kịch xuất sắc nhất: Ông Tử Quang (Đạp huyết tầm mai)

- Phim Đài Loan/Đại lục hay nhất: Nhiếp Ẩn Nương

- Quay phim xuất sắc nhất: Đỗ Khả Phong (Đạp huyết tầm mai)

- Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Hứa Thành Nghị (Truy lùng yêu quái)

- Diễn viên mới xuất sắc nhất: Bạch Chỉ (Đạp huyết tầm mai)