Ra mắt bộ hồi ký chiến đấu của Chủ tịch Fidel Castro Ruz

(VOH) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 60 năm ngày tấn công các trại lính Moncada tại Santiago de Cuba và Carlos Manuel de Cespedes tại Bayamo, cũng như sinh nhật lần thứ 87 của chủ tịch Fidel Castro, vào ngày 20/7/2013, tại nhà Hữu nghị TPHCM, Nhà xuất bản Trẻ làm lễ ra mắt bộ Hồi kí chiến đấu của lãnh tụ Fidel Castro Ruz.
Chủ tịch Fidel Castro Ruz - Ảnh: TTXVN.

Tham dự có ông Fredesman Turro Gonzalez, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Cuba tại Việt Nam; ông Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Thành ủy; ông Lê Quốc Phong – Bí thư Thành Đoàn TPHCM và đông đảo người yêu sách.

Bộ sách gồm 2 tập sách có tựa là Thắng lợi có ý nghĩa chiến lược và Cuộc phản công có ý nghĩa chiến lược. Bộ Hồi kí chiến đấu này do chính Didel Castro Ruz viết nên được giới thiệu rất đầy đủ và chân thực thông qua những tư liệu lần đầu được công bố. Việc ra mắt bộ hồi kí này đã đóng góp một cách ý nghĩa vào việc củng cố các mối quan hệ anh em và đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam – Cuba.

Trong buổi ra mắt, NXB Trẻ cũng đã gửi tặng chủ tịch Fidel Castro thông qua Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Cuba tại Việt Nam ấn phẩm độc bản hoàn toàn thủ công trên chất liệu giấy dó Bắc Ninh nhân dịp sinh nhật lần thứ 87 của ông.