Ra mắt tiểu thuyết "Yersin: Dịch hạch và thổ tả" tại TPHCM

(VOH) - Buổi giao lưu với tác giả Patrick Deville sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 14/12 tới đây tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF. Diễn giả song thoại là nhà nghiên cứu văn học Nguyễn Thị Từ Huy.
Nhà văn Patrick Deville. Ảnh: VOV

Cuốn sách tái hiện hình ảnh Yersin trong khung cảnh Ðông Dương đầu thế kỷ XX với hai chủ đề lớn: niềm say mê nghiên cứu khoa học và khám phá, thám hiểm những miền hoang sơ, bí ẩn ở Việt Nam. Cuốn sách đã nhận giải thưởng Femina năm 2012, hai giải thưởng văn học danh giá của Pháp cùng nhiều giải thưởng khác. Bản dịch tiếng Việt của NXB Trẻ ấn hành do Ðặng Thế Linh dịch, lời bạt của dịch giả, tiến sĩ văn học Ðoàn Cầm Thi.

Trong các chương trình giao lưu trước đó diễn ra tại Ðà Lạt và Hà Nội, tác giả cho biết, ông xúc động với chuyến đi này, dù đây không phải lần đầu ông sang Việt Nam, cũng không phải lần đầu cuốn sách này được chuyển ngữ. Nhưng việc tác phẩm được dịch và đọc qua tiếng Việt dường như đã mang lại cho tác giả một cảm xúc đặc biệt, bởi đây là ngôn ngữ mà ông đã hằng ngày hằng giờ kề cận suốt 50 năm của cuộc đời mình.