Sơn Tùng “đại chiến” Mỹ Nhân

(VOH) - Ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh 2015 vừa công bố 5 single được bình chọn nhiều nhất cho hạng mục “Single của năm”. “Chàng trai năm ấy” Sơn Tùng sẽ cạnh tranh cùng những người đẹp: Hồ Ngọc Hà, Tiên Tiên, Tóc Tiên, Đông Nhi.

Năm gương mặt được bình chọn cho Single của năm - Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2015

  1. What is love? - Hồ Ngọc Hà

What is love là ca khúc được nhạc sĩ Kiên Trần viết nhạc, phần lời do chính Hồ Ngọc Hà viết và được Hoàng Touliver phối mới với chất nhạc cực kì bắt tai, cá tính và thời thượng với RnB Dance pha lẫn EDM. What Is Love? được xem là ca khúc đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của Hồ Ngọc Hà cùng Hoàng Touliver. Trong MV What is love do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn, Hồ Ngọc Hà mang đến cho khán giả một hình ảnh đầy quyến rũ nhưng mạnh mẽ và đầy sức sống thông qua những màn vũ đạo đẹp mắt, nóng bỏng và vô cùng hấp dẫn.

 MV What is love? của Hồ Ngọc Hà

 

  1. Vì ai vì anh – Đông Nhi

Tại Liveshow 6 với chủ đề Sáng tác mới của cuộc thi The Remix 2015, Đông Nhi đã lần đầu giới thiệu ca khúc Vì Ai Vì Anh (tên tiếng Anh: Stop Loving You) của nhạc sĩ trẻ Đỗ Hiếu, và nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả thông qua phần giai điệu sôi động, bắt tai và kể cả phần vũ đạo nóng bỏng của Đông Nhi. Phần biểu diễn ca khúc này đã giúp team Đông Nhi chiến thắng trong Liveshow 5. Sau thành công đó, Đông Nhi đã cùng ê kíp đã tiến hành quay một MV khá là công phu với hình ảnh đẹp mắt. MV Vì ai vì anh do đạo diễn trẻ Phan Lên làm đạo diễn, sử dụng kỹ xảo 3D làm điểm nhấn chủ đạo với những khung hình cả Đông Nhi và Isaac (trong vai trò khách mời) hóa thành ma cà rồng.

MV Vì ai vì anh của Đông Nhi

 

  1. Say you do – Tiên Tiên

Say you do là một sáng tác của Tiên Tiên và do chính cô gái này thể hiện, sau thành công của single My everything. Say You Do mang giai điệu hứng khởi tưng bừng, đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ đang yêu. Với chất giọng đặc trưng trên nền bản phối mộc mạc nhưng bắt tai, Tiên Tiên và "Say you do" mang đến cho người nghe cảm giác dễ chịu, đồng thời gây thú vị bằng phần lời vô cùng dễ thương, thể hiện sự bối rối của người con gái khi phải lòng người con trai nhưng chưa dám thổ lộ.

MV Say you do của Tiên Tiên

 

  1. Ngày mai – Tóc Tiên

Ngày Mai là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Tóc Tiên với thị trường âm nhạc trong nước sau một thời gian dài sinh sống và hoạt động tại hải ngoại. Ngày Mai là một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, được SlimV và Long Halo hòa âm phối khí. MV Ngày Mai không được thực hiện theo hình thức câu chuyện hoặc phô diễn vũ đạo mà chú trọng vào phần phong cách và hình ảnh của Tóc Tiên với nhiều hình tượng khác nhau mang nhiều tính ẩn dụ, khi là một cô gái dễ thương trong sáng, lúc là một người đẹp đầy sang trọng quyến rũ, lúc lại trở thành một “biểu tượng gợi cảm” đầy nóng bỏng. Tuy nhiên, sau khi Ngày mai được trình diễn tại The remix, tạo nên cơn sốt “vũ điệu cồng chiên” thì Tóc Tiên cũng thực hiện thêm phiên bản MV vũ đạo cho Ngày mai. Điều này càng giúp cho ca khúc giữ nhiệt trong một thời gian dài. Tính đến giờ, MV Ngày mai với phiên bản “vũ điệu cồng chiên” trên trang youtube chính thức của Tóc Tiên đã có gần 10 triệu lượt view.

 MV Ngày mai với phiên bản “vũ điệu cồng chiên” của Tóc Tiên

 

  1. Âm thầm bên em – Sơn Tùng M-TP

Âm thầm bên em do chính Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện. Tuy phần giai điệu và ca từ chưa thật sự đột phá nhưng rất nhanh chóng tạo thành hit nhờ lực lượng fan hùng hậu. Góp phần không nhỏ cho thành công này chính là phần MV được xây dựng gần như một phim ngắn khoảng 12 phút do Quang Huy làm đạo diễn, kể về câu chuyện tình đầy lãng mạn nhưng cũng éo le của một anh chàng giang hồ (cho chính Sơn Tùng M-TP đóng) và cô gái bán hàng. Anh chàng cố che giấu thân phận, nhưng bị cô gái phát hiện và nói lời chia tay. Sau một trận đánh nhau, anh bị thương nặng và quyết định hoàn lương để có cơ hội trở lại với tình yêu của mình. MV có kết thúc mở để lại cho người xem nhiều tiếc nuối. Tính đến thời điểm này lượt xem MV trên trang Youtube chính thức của Sơn Tùng đã hơn con số 28 triệu.

MV Âm thầm bên em của Sơn Tùng M-TP

Kết quả Single của năm được công bố vào đêm trao giải, diễn ra lúc 19h30 ngày 18/12/2015 tại sân khấu Lan Anh và được truyền hình trực tiếp trên  kênh HTV3 cũng như truyền thanh trực tiếp trên làn sóng FM99.9Mhz của Đài TNND TPHCM.