Tây Ninh đưa hệ thống cáp treo máng trượt vào phục vụ khách tham quan núi Bà Đen

(VOH) - Hệ thống cáp treo máng trượt Khu di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) vừa được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của người dân, giúp giải quyết tình trạng chen lấn, chờ đợi trong những ngày cao điểm của mùa lễ hội tháng Giêng âm lịch.

Dịch vụ cáp treo, máng trượt tại chùa Bà - Ảnh: TTO

Trong những ngày này, lượng du khách đổ về Khu di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng núi Bà Đen rất đông, kéo theo các phương tiện vận chuyển tăng đột biến. Trước thực tế trên, ngành du lịch tỉnh đã chỉ đạo Khu di tích tăng cường nâng tổng số cabin cáp treo lên 230 cabin các loại, cùng hệ thống cáp treo máng trượt với 130 xe trượt để phục vụ 500 hành khách/giờ.

Các hệ thống trên được vận hành song song nhằm giải quyết tình trạng chen lấn, chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để đến các điểm tham quan núi Bà Đen. Ông Phạm Văn Toàn, du khách đến từ Bình Dương bày tỏ: Năm nay tôi đi cáp treo mới thấy rất thoáng và thuận lợi. Bởi vì cáp treo cũ rất chật, cáp treo mới thì rộng rãi, thoải mái. Tôi đi không phải chờ đợi gì cả, không phải chen lấn như trước kia nữa”.