Thu Minh trở thành Đại sứ "Hãy làm sạch biển”

(VOH) – Giám khảo Thần tượng âm nhạc 2016 Thu Minh dù rất bận bộn nhưng đã nhận lời trở thành Đại sứ "Hãy làm sạch biển".

Chia sẻ về lý do lựa chọn Thu Minh, nhà báo Lê Bình - chỉ đạo nội dung của chương trình cho biết: "Ca sĩ Thu Minh hiện đang là một trong 9 Đại sứ của chiến dịch "Wild for life" trên toàn cầu của Liên hợp quốc, cô ấy có kinh nghiệm trong việc sử dụng những câu chuyện thực tế để truyền tải cảm hứng của mình tới thế hệ trẻ”.

Thu Minh luôn tâm huyết với những dự án về môi trường. 

Bản thân ca sĩ Thu Minh cũng cho rằng: "Từ chối show diễn này, tôi có thể đi hát lúc khác nhưng chứng kiến những cảnh tượng đau lòng về biển mà mình vẫn thờ ơ thì có những thứ quý giá mất đi rồi, mãi mãi sẽ không thể lấy lại được. Tôi đến với chiến dịch này không chỉ bằng tâm thế một người con Việt Nam yêu biển mà còn mang tâm thế của một người mẹ, muốn cho con mình được vùng vẫy, tắm biển quê hương, được tự hào khoe với bạn bè quốc tế rằng: "biển Việt Nam đẹp không kém bất cứ vùng biển nào trên Thế giới".

Tháng 05/2016, Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam chính thức phát động chiến dịch bảo vệ môi trường với chủ đề "Hãy làm sạch biển" với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi, người dân về việc bảo vệ môi trường biển, ứng phó biến đổi khí hậu đồng thời hỗ trợ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung được ổn định cuộc sống, tiếp tục ra khơi, bám biển.

Trong năm 2016, Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" sẽ đi dọc 28 tỉnh thành có biển trong cả nước để truyền thông điệp bảo vệ môi trường tới hàng triệu bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi người dân xuống biển dọn rác, chương trình sẽ trở thành một đường dây nóng để bất cứ ai cũng có thể phản ánh những vấn đề đe doạ môi trường biển; sẽ tổ chức Đại nhạc hội mỗi Quý một lần tại các địa phương.

Thu Minh và nhóm 365.

Đại nhạc hội "Cùng hoà nhịp để làm sạch biển" sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào lúc 20 giở10 ngày 18/6/2016, với điểm cầu chính được tổ chức tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa, dự kiến sẽ thu hút khoảng 8.000 khán giả tham gia. Điểm cầu phụ được tổ chức tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

"Hoà nhịp để làm sạch biển" quy tụ êkip sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam: đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Thanh Phương, biên đạo Trần Ly Ly... cùng hơn 50 ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm múa như Thu Minh, Uyên Linh, Trọng tấn, Hà Trần, Tạ Quang Thắng, Đông Hùng, Da Lab band…