Tô Hữu Bằng đoạt giải “Đạo diễn được yêu thích nhất”

(VOH) - Ca sĩ kiêm diễn viên Đài Loan Tô Hữu Bằng vừa được vinh danh tại liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 23, vừa bế mạc và trao giải vào tối 8/5.

Anh đã đoạt giải “Đạo diễn được giới sinh viên yêu thích nhất” nhờ vào bộ phim điện ảnh mang tên “Tai trái”.

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên do Tô Hữu Bằng làm đạo diễn, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn.

Tô Hữu Bằng phát biểu khi nhận giải.

Phim kể về những ký ức thời tuổi trẻ của các nam nữ thanh niên với những tính cách khác nhau. Phát biểu cảm nghĩ khi nhận giải, Tô Hữu Bằng cho biết việc đoạt giải không chỉ là niềm vinh dự đối với anh mà còn là một trách nhiệm và sự kỳ vọng.

Anh cũng cho biết sẽ có thêm những tác phẩm hay để cống hiến cho mọi người và tin tưởng rằng bộ phim điện ảnh thứ 2 do anh làm đạo diễn mang tên “Sự hiến thân của kẻ tình nghi X” sẽ không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ.

Tại liên hoan phim và lễ trao giải vừa nêu, ngoài giải “Đạo diễn được giới sinh viên yêu thíchnhất” được trao cho Tô Hữu Bằng, còn có các giải thưởng khác như: giải “Nam, nữ diễn viên được giới sinh viên yêu thích nhất” đã thuộc về Lý Thìn (Trung Quốc) và Dương Thiên Hoa (Hồng Công); giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” về tay Giả Chương Kha (phim “Sơn hà cố nhân”); giải “Nam nữ diễn viên xuất sắc nhất” được trao cho Phùng Tiểu Cương và Bạch Bách Hợp; giải “Phim điện ảnh hay nhất” thuộc về phim “Sư phụ”.

Diễn viên Dương Thiên Hoa.

Lý Thìn.