Trung thu này: Chơi gì? ở đâu?

(VOH) - Dịp Trung thu năm nay trùng vào cuối tuần, đây sẽ là cơ hội thuận tiện để các phụ huynh và trẻ cùng nhau đón một mùa trung thu trọn vẹn, thân tình. Nhiều địa điểm, sân chơi tại TPHCM đã chuẩn bị từ rất sớm để chào đón các bé và gia đình đến vui chơi.

Phố Lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5)

"Thiên đường" lồng đèn Lương Nhữ Học – ngay giao lộ Trần Hưng Đạo và Lương Nhữ Học, Quận 5, TP HCM là địa điểm thường được các gia đình ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong dịp Trung Thu. Từ khoảng 1 tháng trước, con đường này đã nhộn nhịp với hàng ngàn lồng đèn được trang trí để người dân đến mua sắm và tham quan. Từ những chiếc lồng đèn thủ công, giấy màu cho đến lồng đèn pin nhạc hiện đại… với đủ hình dáng, kích thước tạo nên một con phố lung linh sắc màu. Gia đình và bé sẽ có thể thưởng thức những món ăn ngon và chụp ảnh cùng lồng đèn.

Phố Lồng đèn Lưong Nhữ Học đầy sắc màu vào Trung Thu (Ảnh: Foody)

Khu du lịch Suối Tiên (Quận 9)

Chào mừng Trung thu 2015, Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên cũng dành tặng các em thiếu nhi nhiều ưu đãi đặc biệt; các bé có chiều cao dưới 1,4 mét được vào cổng Suối Tiên miễn phí trong ngày 27/9/2015 (nhằm ngày Rằm Tháng Tám năm Ất Mùi). Giảm giá vé combo 20 trò chơi cho phụ huynh và các em nhỏ. Bên cạnh đó là chương trình văn nghệ “Suối Tiên vui hội trăng rằm” và tặng 2.000 phần quà cho trẻ em nghèo phường Tân Phú, Quận 9.

Công Viên Văn Hóa Đầm Sen (Quận 11)

Mừng Trung thu 2015, Đầm Sen xây dựng chuỗi sự kiện dành cho các em thiếu nhi và quý phụ huynh trong 3 ngày: 25, 26 & 27/9/2015 (nhằm ngày 13, 14 & 15/8 AL). Trong đó chương trình diễu hành rước đèn “Trung thu sum vầy” trên các cung đường Quận 11 sẽ bắt đầu lúc 18h00 ngày 25/9, Biểu diễn Xiếc đường phố tại Đầm Sen vào lúc 18h00, ngày 25, 26 & 27/9 và sân chơi thiếu nhi – Rước đèn phá cổ gồm các tiết mục ca múa nhạc thiếu nhi và nhận qua từ Đầm Sen.

Diễu hành chào đón tết trung thu 2015 tại Đầm Sen (Ảnh: Đầm Sen)

Aeon Mall Tân Phú (Q. Tân Phú)

“Ngôi làng lung linh” là sự kiện chào mừng mùa thu, chào năm học mới – lễ hội Trung Thu với rất nhiều hoạt động thú vị dành cho tất cả mọi người, được tổ chức với quy mô hoành tráng tại AEON MALL Tân Phú Celadon.  Đi cùng lễ hội sôi động là hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn của rất nhiều các cửa hàng và thương hiệu nổi tiếng tại Trung tâm mua sắm. Đặc biệt vào ngày 27.09 tại sảnh SC1, các bé sẽ có thể tham gia vào nhiều trò chơi như làm lồng đèn, cưỡi thú rước đèn, ghép hình trung thu, cùng làm chị Hằng chú Cuội và thưởng thức những tiết mục ca nhạc, ảo thuật.

Hồ Bán Nguyệt (Quận 7)

Từ 22/09 - 26/09/2015 khu vực Hồ Bán Nguyệt (Crescent Mall, Quận 7) rực rỡ với hàng trăm chiếc đền lồng đủ sắc màu, hình dáng đáng yêu được trang trí lộng lẫy như một xứ sở thần tiên. Không chỉ có thể lưu lại những bức ảnh đẹp bên cạnh hàng ngàn chiếc lồng đền rực sáng, các gia đình còn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị: tự tay làm lồng đèn, lớp học làm bánh Trung Thu, các tiết mục múa Lân Sư Rồng mang đậm văn hoá truyền thống. Hồ Bán Nguyệt cũng nổi tiếng là địa điểm có nhiều cảnh quan xinh đẹp, không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ.