Trương Học Hữu được trả cát-sê cao nhất hiện nay

(VOH) - Theo thống kê về cát-sê của các ca sĩ Hoa ngữ được đăng tải trên các trang mạng, hiện ngôi sao ca nhạc Hồng Công Trương Học Hữu là người được trả cát-sê cao nhất với 2 triệu nhân dân tệ cho mỗi lần xuất hiện (1 USD tương đương 6,5 nhân dân tệ).

Trương Học Hữu.

Kế đến là Trần Dực Tấn (Hồng Công), Chu Kiệt Luân (Đài Loan) và Uông Phong (Trung Quốc) với cát-sê 1,8 triệu nhân dân tệ.

Chu Kiệt Luân.

Trong khi đó, ca sĩ trẻ Đặng Tử Kỳ của Hồng Công sau khi đoạt giải nhì chung cuộc tại game-show ca nhạc “I’m a singer" lần 2 do Đài truyền hình tỉnh Hồ Nam tổ chức năm 2014, mức độ ăn khách và cát-sê của cô tại Trung Quốc gia tăng nhanh chóng, hiện ở mức 1,3 triệu nhân dân tệ cho mỗi lần xuất hiện.  

Đặng Tử Kỳ.

Gần 10 năm trở lại đây, thị trường băng đĩa nhạc truyền thống khá ảm đạm khiến các ca sĩ và các hãng băng đĩa nhạc đều rất đau đầu. Họ buộc phải đi tìm lối thoát cho chính mình và nơi họ nhắm đến chính là thị trường Trung Quốc to lớn và béo bở.

Những năm gần đây, các gương mặt quen thuộc như Coco Lee, Lý Khắc Cần, Dung Tổ Nhi, Đặng Tử Kỳ, Cổ Cự Cơ lần lượt đến Trung Quốc để tham gia các game-show ca nhạc dành cho ca sĩ. Nhờ tham gia các chương trình game-show này mà tên tuổi của các ca sĩ trên được hâm nóng và tăng thêm đột “hot”, điển hình như trường hợp của Đặng Tử Kỳ.

Giá cát-sê chỉ có tăng, không có giảm

Như đã đề cập ở trên, hiện Trương Học Hữu là nam ca sĩ được trả cát-sê cao nhất (2 triệu nhân dân tệ). Về phía nữ, ca sĩ Na Anh của Trung Quốc đang là người có mức cát-sê cao nhất với 1,5 triệu nhân dân tệ cho mỗi lần xuất hiện. Cát-sê của các tên tuổi quen thuộc khác như Coco Lee và Trương Huệ Muội (Đài Loan) là 900 ngàn nhân dân tệ.

Giá cát-sê tại thị trường biểu diễn ở Trung Quốc những năm gần đây dường như chỉ có tăng mà không có giảm. Riêng với các chương trình đặc biệt hoặc các sự kiện lớn, các ca sĩ thường “hét” giá cao hơn.

Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, trong một chương trình đặc biệt mừng năm mới 2014, hai ngôi sao ca nhạc là Trương Học Hữu và Chu Kiệt Luân từng “ra giá” 3 triệu nhân dân tệ cho sự xuất hiện của mình tại chương trình này.

Cát-sê của Uông Phong tăng gấp đôi

Những năm gần đây, ca sĩ Trung Quốc Uông Phong thường xuất hiện trong các game-show ca nhạc với vai trò là giám khảo. Sau khi kết hôn với ngôi sao màn bạc Chương Tử Di vào năm ngoái, cát-sê của Uông Phong liên tục gia tăng, từ mức 700 ngàn nhân dân tệ trước đây tăng lên đến 1,5 triệu, thậm chí có lúc còn lên đến con số 2 triệu chỉ với vài bài hát và trở thành nam ca sĩ Trung Quốc có cát-sê cao nhất hiện nay.

Uông Phong, Chương Tử Di và con gái.