Tưng bừng lễ hội kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Hôm nay, mùng 5 Tết Giáp Ngọ, tại Bảo tàng Quang Trung ở làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn - quê hương người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2014).

Hàng ngàn đại biểu và du khách trong, ngoài tỉnh đến dự lễ hội. Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức của Tây Sơn Tam Kiệt đã lập nên chiến công oai hùng, đánh đuổi giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, đặc biệt tôn vinh công tích lẫy lừng của hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, người anh hùng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc VN, chiến công hiển hách của phong trào nông dân Tây Sơn mà đỉnh cao là chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa cách đây 225 năm đã đánh đuổi 29 vạn quân Thanh xâm lược, thu giang sơn về một mối.

Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hữu Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định:

Trong khuôn khổ lễ hội kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tại Bảo tàng Quang Trung diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như biểu diễn nhạc võ cổ truyền Tây Sơn, cồng chiêng Tây Nguyên, các trò chơi dân gian như múa lân, kéo co, đẩy gậy, ném vòng, chọi gà, giật cờ…thu hút đông đảo người dân và du khách.



Đây là buổi lễ được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ công lao của Vua Quang Trung - người anh hùng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc - Ảnh: TTXVN.