VOH trao giải cuộc thi Thơ - Hò - Vè “Đi an toàn về hạnh phúc”

(VOH) - Sáng 16/12, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM và Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức tổng kết đánh giá chương trình “Đi an toàn về hạnh phúc” và trao giải cuộc thi Thơ – Hò - Vè về an toàn giao thông.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP nhận định: Với hình thức thể hiện sinh động, chương trình “Đi an toàn về hạnh phúc” ghi nhận và phản ánh tình hình giao thông trực tiếp ngoài hiện trường, các phóng sự, tiểu phẩm về an toàn giao thông nhằm nhắc nhở người đi đường tuân thủ đúng luật. Bên cạnh đó, cuộc thi thơ vè về an toàn giao thông đã nhận được hơn 1.000 bài thơ từ bạn nghe đài gửi về.

Ban giám khảo đã chấm điểm và chọn 11 bài vào vòng xếp hạng. Tổng đài nhắn tin đã nhận được hơn 2.300 tin nhắn bình chọn cho thấy sức hút mạnh mẽ của chương trình. Thí sinh Lê Ngọc Tấn (tỉnh Tiền Giang) đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về thí sinh Vũ Hoàng Minh Trọng và Lê Chí San; giải Ba thuộc về 3 thí sinh Lương Ngọc Diệp, Lưu Phước Hải và Nguyễn Quốc Thịnh.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM trao giải cho các thí sinh.

Qua 102 số đã thực hiện, từ ngày 01/8/2015 đến 26/11/2015, cho thấy chương trình "Đi an toàn về hạnh phúc" đã thông tin, tuyên truyền kịp thời các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, giúp cải thiện ý thức và xây dựng văn hóa giao thông cho mọi người. Qua đó, góp phần kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố đánh giá hiệu quả của chương trình “Đi an toàn về hạnh phúc” trên kênh FM 95,6 MHz: “Với một thành phố gần 10 triệu dân, hơn 7 triệu phương tiện giao thông, thì việc xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những năm trước đây, từ 1.400 người chết mỗi năm, đến nay chúng ta kéo giảm xuống còn 650 người. Chúng ta đã có rất nhiều giải pháp, và chương trình Đi an toàn về hạnh phúc là một giải pháp mà chúng tôi rất tâm đắc để thực hiện trong thời gian tiếp theo”.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP phát biểu tại buổi trao giải.