100 năm truyền thống Trường Marie Curie

(VOH)- Trường THPT Marie Curie được thành lập từ năm 1918, là một trong những ngôi trường lâu đời nhất của TPHCM. Hiện, là trường công lập với hơn 2.800 học sinh đang theo học.

Sáng 17/11, Lễ Kỷ niệm 100 năm truyền thống Trường Marie Curie (1918-2018) đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc; Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm.

Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hoà Bình ghi lưu bút

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình ghi lưu bút nhân Kỷ niệm 100 năm truyền thống Trường Marie Curie.

Trường THPT Marie Curie được thành lập từ năm 1918, là một trong những trường lâu đời nhất của Thành phố. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, chuyển đổi mô hình đào tạo, trường được đổi tên thành Trường Marie Curie từ năm 1948. Thời gian đầu thành lập, trường chỉ nhận học sinh nữ. Từ 1970 trường nhận cả học sinh nam. Hiện, Trường THPT Marie Curie là trường công lập với hơn 2.800 học sinh đang theo học.

Với kiến trúc cổ kính xây dựng từ thời Pháp, lưu giữ qua thời gian cả thế kỷ, năm 2015, trường được công nhận là di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh của Thành phố. Học sinh trường Marie Curie bao thế hệ luôn phát huy truyền thống đấu tranh yêu nước, hiếu học. Nhiều thế hệ học trò, hiện đang giữ trọng trách trên các lĩnh vực chính trị-xã hội, kinh tế, y tế, giáo dục, nghệ thuật đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố và đất nước.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm,  dưới mái trường Marie Curie, học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng toàn diện, với đa dạng hoá các loại hình câu lạc bộ đội nhóm, hoạt động Đoàn sôi nổi, những phong trào thanh niên thiết thực.

“Đó là môi trường thuận lợi để các em xây dựng lý tưởng sống có ích, sống vì cộng đồng, biết chia sẻ rèn luyện cho các em tính tích cực tự giác năng động sáng tạo và tư duy đổi mới. Đó là những phẩm chất hết sức cần thiết của người công dân toàn cầu trong tương lai", ông Liêm nói.

Phó chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm đã trao tặng cờ truyền thống

Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao tặng cờ truyền thống cho tập thể sư phạm Trường THPT Marie Curie.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, đồng thời là cựu học sinh niên khoá 1975-1977, chia sẻ sự vui mừng khi trường ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, trở thành nơi ươm mầm nhiều tài năng cho đất nước. Phó Thủ tướng cho rằng bước sang giai đoạn hội nhập kinh tế sâu rộng, khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng mỗi giáo viên, học sinh cần tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Tôi mong rằng nhà trường cùng với hệ thống các trường trong cả nước phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được, ra sức khắc phục khó khăn thi đua dạy tốt học tốt, nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại", Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu.

Dịp này, UBND thành phố đã trao tặng cờ truyền thống cho tập thể sư phạm nhà trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho đơn vị vì những đóng góp vào sự nghiệp giáo dục.