5 trò chơi cực kỳ thú vị dành cho bố mẹ và bé

(VOH) - Kỳ nghỉ hè của con đã sắp trôi qua rồi, các bố mẹ nếu vẫn chưa kịp đưa con đi đâu chơi thì không cần phải lo lắng, ba mẹ có thể cùng con chơi các trò chơi này ngay tại nhà.

Các bậc cha mẹ có thể yên tâm vì không cần phải mất công suy nghĩ phải đi đâu xa bởi có thể chơi đùa cùng trẻ ngay tại nhà. Có rất nhiều trò chơi siêu hay ho và thú vị mà các bố mẹ có thể chơi cùng trẻ.

Những trò chơi cho bé tạo niềm vui ngay tại nhà

  1. Cắm trại ở nhà

voh.com.vn-5-tro-choi-cuc-ky-thu-vi-danh-cho-bo-me-va-be-0

Trẻ thích thú khi được cắm trại tại nhà. (Ảnh: Internet)

Bố mẹ có thể cho con “thay đổi không khí” bằng cách này mà không phải đi đâu xa. Dựng một chiếc trại ở sân sau nhà hay trong vườn, vứt gối và đồ chơi vào trại thế là trẻ đã có thể vui chơi vui vẻ rồi. Hoặc nếu không có trại thì hãy thử trải chăn hoặc tấm vải lớn lên hai chiếc ghế lớn để tạo ra một chỗ thư giãn ngoài trời cho trẻ đọc sách, đó cũng là một ý tưởng hay. Các bậc phụ huynh không phải di chuyển xa mà vẫn tạo được sân chơi cho trẻ em.

  1. Thổi bong bóng xà phòng

voh.com.vn-5-tro-choi-cuc-ky-thu-vi-danh-cho-bo-me-va-be-1

Thổi bong bóng là một trò chơi yêu thích của trẻ. (Ảnh: Internet)

Đảm bảo rằng đa số trẻ em đều thích chơi trò thổi bong bóng xà phòng này. Hãy mua cho con một lọ thổi bong bóng hoặc đơn giản là pha bột giặt hoặc nước rửa bát với nước, rồi tìm một dụng cụ để thổi thế là công việc của bạn đến đây là xong. Đơn giản nhưng sẽ hiệu quả không ngờ đấy!

  1. Vẽ bằng nước

voh.com.vn-5-tro-choi-cuc-ky-thu-vi-danh-cho-bo-me-va-be-2

Trẻ vẽ tranh bằng nước. (Ảnh: Internet)

Trò chơi này siêu đơn giản nhưng lại có thể khiến trẻ vui vẻ một cách bất ngờ. Tất cả những gì bố mẹ cần là những dụng cụ tô vẽ đủ kích cỡ như: cọ sơn, cọ tô màu thường, cọ trang điểm không dùng nữa của mẹ, bàn chải đánh răng cũ,…, một chậu hoặc thùng nhỏ đựng nước và một khoảng không gian ngoài trời.

Bây giờ thì chỉ cần đổ nước vào chậu hoặc xô và để con tô vẽ tùy thích trên vỉa hè, sân nhà, thềm nhà,… Bạn sẽ ngạc nhiên với cách mà trò chơi này giữ cho trẻ bận rộn đấy!

  1. Vẽ tranh muối

Cũng là hoạt động vẽ vời nhưng trò chơi này sẽ rất khác lạ so với kiểu vẽ thông thường. Vì thế, chắc chắn nó sẽ cuốn hút được sự chú ý và thích thú của trẻ.

Những nguyên liệu cần có:

  • Muối tinh (loại hạt nhỏ)
  • Màu nước
  • Keo dán giấy
  • Bìa cứng
  • Những cây cọ tô màu

voh.com.vn-5-tro-choi-cuc-ky-thu-vi-danh-cho-bo-me-va-be-3

Bố mẹ có thể hướng dẫn cho trẻ vẽ tranh muối. (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cho trẻ chơi cũng vô cùng đơn giản. Trước hết, cho trẻ dùng keo dán giấy vẽ lên những tấm bìa cứng. Sau đó, rắc muối lên phủ hết những nét vẽ bằng keo dán giấy, muối sẽ làm khô keo và đông lại tạo thành những bức tranh nổi rồi lắc để những hạt muối thừa rơi ra. Nhiệm vụ còn lại giờ chỉ là pha màu nước, nhúng những cây cọ vào rồi chạm vào bức tranh. Một hiện tượng thú vị sẽ xảy ra: chạm cọ vào đâu màu sẽ lan ra tới đó, trẻ chắc chắn sẽ vô cùng thích thú.

  1. Tự tay làm những con bướm sặc sỡ từ những miếng giấy lọc cà phê

voh.com.vn-5-tro-choi-cuc-ky-thu-vi-danh-cho-bo-me-va-be-4

Trẻ có thể tự làm những vật dụng thế này. (Ảnh: Internet)

Những miếng giấy lọc cà phê luôn rất thú vị, đặc biệt là với trẻ con bởi một khi chấm màu vào thì màu lan rất nhanh và đẹp mắt. Vì vậy chúng sẽ rất thích hợp để tạo nên những chú bướm đầy sắc màu, một hoạt động vui dành cho trẻ. Tất cả những gì cần có là những mảnh giấy lọc cà phê, màu nước, cọ tô màu và một đoạn chỉ.

Hãy để trẻ tự do chấm màu lên miếng giấy lọc, càng nhiều màu càng tốt. Sau khi trẻ hoàn thành, hướng dẫn trẻ dùng chỉ buộc ở giữa miếng giấy lọc để tạo hình những chú bướm. Sau đó có thể cho trẻ trang trí thêm nếu thích, ví dụ như thêm râu, vẽ mắt,… Trẻ chắc chắn sẽ có những phút giây sáng tạo vui vẻ.

8 loại đồ chơi có thể gây ung thư, vô sinh cho trẻ em(VOH) – Màu sắc bắt mắt, hình dáng đa dạng, các loại đồ chơi như hạt nhựa nở, ‘bom thối’, vịt cao su.... là những loại đồ chơi được các chuyên gia cảnh báo có thể gây ung thư, vô sinh.
Nhiều sân chơi cho trẻ em vào dịp hè(VOH) - Ngày 10/6, Liên đoàn lao động quận Tân Bình phối hợp cùng Trung tâm văn hoá thể thao, Nhà thiếu nhi quận tỏi chức Hội thi gia đình với an toàn giao thông cho trẻ em"