7 cách tự nhiên để loại bỏ nốt ruồi an toàn nhất

(VOH) - Nốt ruồi là điểm da tổn thương màu nâu sẫm hoặc đen có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể và không ít người cảm thấy khó chịu vì những “chấm đen” mất thẩm mỹ này. Dưới đây là một số cách tự nhiên để loại bỏ nốt ruồi, bạn có thể tham khảo.

Dùng giấm táo

Giấm táo (Apple Cider Vinegar – ACV) là một axit tự nhiên mạnh có thể giúp loại bỏ nốt ruồi bằng cách từ từ khiến nốt ruồi đóng vảy và rụng đi. ACV cũng được biết đến với đặc tính chống vi khuẩn và bảo vệ da khỏi nhiễm trùng.

Giấm táo có thể giúp loại bỏ nốt ruồi (Ảnh: thehivesalon)

Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng phương pháp này, bạn cần chắc chắn rằng không bị dị ứng với ACV bằng cách thử bôi giấm táo lên một vùng da bình thường. Nếu vùng da đó có cảm giác bị chích hoặc giựt liên tục, bạn có thể bị dị ứng với ACV và cần một phương pháp điều trị khác.

Tuy nhiên, nếu cơ thể chịu được giấm táo, thì bạn có thể dùng nó để “xử lý” nốt ruồi:

+ Ngâm một miếng bông trong giấm táo và đặt lên vùng da có nốt ruồi. Giữ cố định bằng gạc và băng y tế. Lấy bông ra sau một giờ. Làm mỗi ngày một lần, các nốt ruồi sẽ mất đi trong khoảng 10 ngày hoặc sớm hơn.

 + Cách này thậm chí còn hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng một miếng đá nhám nhẹ nhàng cạo bề mặt của nốt ruồi. Dùng tăm bông chấm ACV bôi trực tiếp lên nốt ruồi sau đó để nó khô tự nhiên. 

Baking soda và dầu thầu dầu

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy, baking soda và dầu thầu dầu có thể kết hợp để tạo ra một phương pháp chậm nhưng có hiệu quả cao đối với nốt ruồi. Điều này là do dầu thầu dầu có khả năng phân tán phát triển bệnh lý. Phương pháp này cũng làm giảm nguy cơ gây sẹo.

Bột Baking soda (Ảnh: David Wolfe)

Cách này có thể khiến nốt ruồi mất đi trong khoảng một tháng.

+ Lấy một muỗng baking soda và thêm khoảng ba hoặc bốn giọt dầu thầu dầu rồi trộn khéo để tạo ra một kết cấu dẻo.

+ Bôi nó trên nốt ruồi trước khi đi ngủ.

+ Dùng băng dính hoặc gạc y tế để che lại.

+ Gỡ bỏ và rửa sạch sau khi thức dậy.

Dầu hạt lanh, bột hạt lanh và mật ong

Dầu hạt lanh có hiệu quả với nốt ruồi lớn. Nó từ từ làm mờ các nốt ruồi từ phần rìa vào trong. Mật ong là đặc tính chống vi khuẩn, trong đó ngăn chặn khu vực từ nhiễm trùng và cũng giúp giảm sẹo.

Bột hoặc dầu hạt lanh kết hợp mật ong có trể trị nốt ruồi (Ảnh: youtube)

Sử dụng phương pháp này lặp đi lặp lại ba lần trong ngày, nốt ruồi mất đi trong một vài tuần:

     + Rửa vùng da có nốt ruồi bằng nước ấm và để khô.

     + Trộn một muỗng cà phê mỗi bột hạt lanh nghiền, dầu hạt lanh và mật ong để làm nhuyễn.

     + Bôi nó trên nốt ruồi, dùng băng dính hoặc gạc y tế để che lại.

     + Sau một giờ rửa sạch với nước ấm.

Dầu cây trà

Có rất ít bằng chứng khoa học về điều trị này, nhưng nhiều bằng chứng dường như cho thấy rằng nó thực sự là một phương thuốc hiệu quả. 

Dầu cây trà (Tea Tree Oil) trị được nốt ruồi (Ảnh: Women Daily Magazine)

Nên thử xem da bạn có nhạy cảm hoặc dị ứng với dầu cây trà bằng cách nhỏ 1 giọt lên da và xem da phản ứng như thế nào. Nếu bạn cảm thấy đau nhói nhỏ và mất đi sau một vài giây, điều trị cách này có thể phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cảm giác nóng kéo dài, bạn có thể bị dị ứng và không nên áp dụng phương pháp này.

Lặp lại hai bước này hai lần mỗi ngày trong một tháng, trong đó làm 1 lần ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể tẩy được nốt ruồi (nhớ không nên ăn dầu cây trà trong bất kỳ hoàn cảnh nào):

     + Nhúng một đầu tăm bông vào dầu cây trà và nhẹ nhàng chấm lên nốt ruồi.

     + Dán băng gạc để một giờ.

Tỏi

Tỏi chứa enzyme có thể phá vỡ cấu trúc tế bào bất thường. Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ đơn giản là cắt một miếng tép tỏi và áp lên bề mặt nốt ruồi. Giữ đúng vị trí bằng băng y tế và để qua đêm. Làm mỗi tối trước khi đi ngủ, trong một vài tuần những nốt ruồi sẽ bớt sẫm màu.

Vỏ chuối

Có rất nhiều bằng chứng chỉ ra rằng, vỏ chuối là một phương pháp điều trị hiệu quả cho nốt ruồi. Đơn giản chỉ cần cắt một miếng vỏ chuối và đặt nó trên các nốt ruồi. Giữ cố định vỏ chuối bằng băng dính trong ít nhất một giờ. Lặp đi lặp lại điều này mỗi ngày sẽ giúp bạn nên thoát khỏi nốt ruồi trong một vài tuần. Và nhớ, phải sử dụng vỏ của một quả chuối chín vàng để có hiệu quả tốt nhất.

Nha đam (lô hội)

Một trong những lý do chính khiến nha đam trở thành phương pháp nên được ưu tiên khi điều trị các nốt ruồi đó là nó là hoàn toàn không đau, mặc dù hầu hết các bằng chứng xác minh tính hữu dụng của nó chỉ là truyền miệng.

Bạn hãy thử dùng nha đam để tẩy nốt ruồi xem sao (Ảnh: StyleCraze)

Sau đây là cách bạn có thể thử để điều trị nốt ruồi:

     + Rửa vùng da có nốt ruồi bằng nước ấm và để khô.

     + Lấy một lá nha đam và cắt ngang.

     + Cạo gel nha đam từ lá và áp nó trực tiếp trên nốt ruồi.

     + Dùng băng dính hoặc gạc y tế để che lại trong khoảng ba giờ. Với khoảng 2-3 lần mỗi ngày, nốt ruồi mất dần trong khoảng một tháng.