Bế mạc khóa học mùa hè, chương trình đi nghiên cứu thực địa - SUMMER SCHOOL FIELDTRIP 2019

(VOH) - Chiều qua, 30/03, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã đến dự lễ bế mạc khóa học mùa hè và chương trình đi nghiên cứu thực địa của Dự án nghiên cứu xuyên ngành (KNOTS)-SUMMER.

Chương trình do Trường Đại học Mở TPHCM thực hiện, dành cho các giảng viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh Việt Nam và quốc tế đến từ 8 trường thành viên của Dự án – do quỹ Erasmus, thông qua Trường Đại học Vienna - Áo tổ chức với chủ đề chính là “Phương pháp nghiên cứu xuyên ngành trong ứng phó với những thách thức đối với đồng bằng sông Cửu Long”. 

ĐBSCL, nghiên cứu thực địa

Hình Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc chúc mừng các học viên đến từ các trường đại học trên thế giới của Dự án hoàn thành khóa học.

Khóa học tập trung vào các nội dung như: trang bị kiến thức nghiên cứu xuyên ngành cho tất cả học viên cao học trở nên thực tiễn và mang tính giải quyết vấn đề trong nghiên cứu của mình; Áp dụng các khung lý thuyết về di dân, sinh thái học chính trị, xã hội học trong nghiên cứu thực tế; Đưa các đối tác phi học thuật vào trong quá trình ngiên cứu với vai trò chủ đạo như các trường đại học, các viện nghiên cứu.

ĐBSCL, nghiên cứu thực địa

Các học viên trải nghiệm thực tế tại ĐBSCL

Chương trình nghiên cứu thực tế là cơ hội để sinh viên sau khi tham gia Khóa học tại trường ĐH Mở TP.HCM có những trải nghiệm thực tế tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long, cả những thách thức khi bắt đầu chương trình nghiên cứu xuyên ngành với các đối tác nghiên cứu cụ thể tại địa phương./.