"Bí kíp" làm bài thi THPT môn Toán

(VOH) – Việc thay đổi hình thức thi trắc nghiệm với môn khiến nhiều thí sinh lo lắng. Chỉ cần có “kỹ thuật” và vài bí kíp làm bài thi khoa học thí sinh sẽ tự tin làm bài tốt theo khả năng của mình.

Trình tự làm bài: dễ trước, khó sau

Hãy lướt nhanh qua đề thi, chọn những câu dễ để làm, sau đó quay lại làm các câu khó ở lần thứ hai, thứ ba. Ví dụ lượt hai nên làm những câu cần sự tính toán và suy luận. Lượt ba dành cho những câu vẽ hình….

Dự đoán và loại suy

Mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời, thí sinh cần biết dự đoán phương án đúng hoặc loại suy phương án sai. Thí sinh không nên cố gắng giải từng bước để tìm đáp án đúng vì tốn rất nhiều thời gian

Hạn chế dùng máy tính

Nghe có vẻ thiếu khoa học nhưng thực sự việc dung máy tính để tìm từng đáp án đúng hay sai rất mất thời gian. Hơn nữa không phải câu nào cũng có thể dùng máy tính để giải.

 học sinh thi thpt quốc gia

Hình minh họa

Cố gắng làm hết đề thi:

Mỗi câu trắc nghiệm có 4 phương án, nghĩa là xác suất chính xác mỗi câu là 25%. Thí sinh có thể  không chắc đáp án đúng, song hoàn toàn có thể loại suy, phán đoán, để hoàn thành 100% bài thi, không bỏ sót câu nào.

Không nên chỉ chọn một đáp án duy nhất

Một kinh nghiệm không nên học hỏi là việc chỉ đánh 1 đáp án a hoặc b hoặc c hoặc d tất cả các câu hỏi trong đề thi. Nếu cho rằng chỉ chọn một phương án xuyên suốt cho cả bài thi, xác suất sẽ được 25% tổng số điểm toàn bài là cách tính sai. Bởi đề thi sẽ được thiết kế theo kiểu chọn ngẫu nhiên từ hệ thống. Các câu hỏi và sự sắp xếp các phương án lựa chọn được xáo trộn trong quá trình chọn ngẫu nhiên từ hệ thống thành các đề thi. Do đó, với cùng một câu hỏi các thí sinh khác nhau lại có đáp án đúng rơi vào các phương án khác nhau

Lưu ý quan trọng khi làm bài

Trên phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh chỉ dùng một màu mực, không gạch chéo hoặc chỉ đánh dấu vào ô đáp án hoặc đánh ký hiệu riêng sẽ bị xem là phạm quy và không được chấm điểm.