Bình Thuận: gần 70% thí sinh chọn tổ hợp Khoa học xã hội

(VOH) - Chiều 16/5, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận.

Buổi làm việc tại trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, thị xã Lagi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia sắp tới và các vấn đề liên quan đến giáo dục của tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Văn Đông, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt cho biết, đến thời điểm này học sinh đang hoàn tất việc thi cuối kỳ. Tuy nhiên, việc ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia đã triển khai từ rất sớm. Đối với việc tốt nghiệp Trung học phổ thông không phải là điều trường trăn trở, chỉ trăn trở làm sao các em vào được các trường tốp đầu.

“Chúng tôi đã ôn tập cho các em từ đầu năm học, đợt cuối cùng là đợt này ôn tập thi Trung học phổ thông quốc gia. Chúng tôi ôn tất cả các môn các em dự thi. Tổ hợp khoa học tự nhiên là ôn cho các em môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, Lý, Hóa, Sinh. Còn tổ hợp xã hội là ôn cho các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, Sử, Địa, Giáo dục công dân. Các em được ôn tập đầy đủ ở đợt cuối này. Tôi hay nói với các em, có đăng ký trường nào thì các em phải tốt nghiệp trước đã”, ng Đông thông tin.

Bình Thuận: gần 70% thí sinh chọn tổ hợp Khoa học xã hội

Ộng Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận thông tin công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, cả tỉnh có gần 11.000 học sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 17% học sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Về đăng ký tổ hợp, một điểm mới năm nay là tỷ lệ thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học tự nhiên chỉ hơn 30%, còn lại là chọn tổ hợp Khoa học xã hội.

Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận cho hay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia được phối hợp chặt chẽ. Bình Thuận phối hợp với ba trường: trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM, trường Đại học Phan Thiết. Trong đó, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM được Bộ chỉ định chủ trì việc chấm thi trắc nghiệm của Bình Thuận. “Chúng tôi có 26 điểm thi, lực lượng các thầy cô ở trường đại học ra dự kiến khoảng 600 người. Thật ra giáo viên chúng tôi không thiếu, nhưng theo quy định của Bộ trong mỗi phòng thi, phải có một người của trường đại học”,  ông Thái nói.

Ông Thái cũng thông tin ngành giáo dục tỉnh sẽ tổ chức kỳ thi thử Trung học phổ thông quốc gia cho học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh, là một hình thức để tập dợt cho kỳ thi chính thức. Ngày thi dự kiến 21, 22, 23/5 tới. Sau khi có kết quả thi thử, các trường trung học phổ thông của tỉnh sẽ thông tin kết quả thi cho học sinh, phụ huynh để có những hình thức ôn tập đạt hiệu quả tốt nhất cho kỳ thi chính thức./.