Các trường tổ chức dạy học ngay sau khai giảng

(VOH) - Chiều 26/8, Sở Giáo dục - Đào tạo TP vừa có văn bản chỉ đạo việc tổ chức khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Trong đó, yêu cầu các trường tổ chức hoạt động dạy học ngay sau khai giảng, nhằm đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.

Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu lễ khai giảng sẽ được tổ chức thống nhất tại tất cả các trường, bắt đầu lúc 7g30 ngày 5/9/2016 bao gồm 2 phần Lễ và Hội.

Các em học sinh khiếm thị biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ khai giảng trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: P.N/VOH

Trong đó, phần Lễ phải được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, không mời phát biểu của lãnh đạo thành phố cũng như địa phương, nhưng cần lồng ghép tổ chức lễ đón học sinh đầu cấp, vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia.

Phần Hội cần tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian... tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh, tạo ấn tượng để ngày khai giảng là một ngày trọng đại, thiêng liêng đối với các em, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.