Chiêu thức để dậy trễ mà vẫn đi làm đúng giờ?

(VOH) - Giấc ngủ cần thiết đối với hầu hết mọi người, vì vậy vô cùng dễ hiểu khi bạn muốn ngủ “đẫy” giấc trước khi dậy đi làm hoặc đi học.

Nhiều người dù "bận điên" vẫn luôn đắn đo khi bước chân khỏi giường buổi sáng (Ảnh minh họa: huffingtonpost)

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích trì hoãn việc ra khỏi giường, phải tắt chuông báo thức nhiều lần vào buổi sáng và khó đi học, đi làm đúng giờ, thì một số phương pháp dưới đây có thể giúp bạn tránh muộn giờ với một lịch trình linh hoạt.

Phương pháp 1: Giảm thời gian lãng phí

Bỏ tắm 

Tắm vào buổi sáng có thể tốn nhiều thời gian vì thực tế thật khó để canh thời gian trong khi tắm. Nếu thường thức dậy muộn, bạn nên tạo thói quen tắm từ tối hôm trước. Nếu bạn có thói quen chỉ tắm buổi sáng để tỉnh táo thì thay vào đó bằng việc chỉ rửa mặt với nước lạnh. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn dùng lăn khử mùi dưới cánh tay và xịt nước hoa để có cảm giác cơ thể vẫn... thơm tho.

Đừng trang điểm

Chúng ta đều muốn thật đẹp vào buổi sáng, nhưng bạn có thể trang điểm khi bạn tới nơi mà. Điều quan trọng là bạn cần một túi riêng đựng đồ trang điểm để khi cần, bạn có thể mang theo 1 chiếc túi có tất cả các mỹ phẩm cần thiết. Và nhớ, đừng tranh thủ trang điểm trong khi bạn lái xe. Điều này rất nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn.

Làm tóc từ đêm trước

Hãy sấy tóc của bạn khô hoàn toàn trước khi nằm xuống giường để tránh việc tóc quăn vào buổi sáng. Bằng cách chăm sóc mái tóc vào đêm trước, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian làm việc đó vào buổi sáng vì việc này có thể tốn hết thời gian của bạn.

Để có mái tóc thẳng vào buổi sáng, hãy vén tóc ra sau tai, kẹp lại, sau đó quấn một chiếc khăn lụa quanh đầu của bạn thật chặt. Đối với tóc xoăn, bạn hãy sử dụng một miếng xốp uốn tạo kiểu hình tròn, rồi buộc tóc hai bên với dây thun.

Uống nước lạnh thay cà phê

Nếu bạn thích đồ uống chứa caffeine vào buổi sáng thì một ly nước lạnh là sự thay thế lành mạnh và nhanh chóng. Ngoài việc nâng cao sự tỉnh táo của bạn, nó cũng là một cách để bổ sung nước cho cơ thể. Bạn cũng không cần phải đánh răng lại sau khi uống nước lạnh.

Không lướt web

Với bất kì thông báo mới nhận được, phản ứng tự nhiên là chúng ta sẽ trả lời lập tức. Để tiết kiệm tối đa thời gian của bạn, không nên lướt web cho tới khi tới nơi làm việc. Ngoài ra, hãy tắt thông báo điện thoại di động với các mạng xã hội nếu bạn thấy rằng nó đang gây mất tập trung.

Chọn quần áo đơn giản

Bốt cao tới đầu gối với ren phức tạp chính là nguyên nhân gây tốn thời gian nhất vào buổi sáng. Nếu biết bạn dậy muộn thì chọn quần áo đơn giản sẽ giúp bạn ra khỏi nhà nhanh hơn. Thay vì những đôi bốt, hãy đi giày bệt và áo cánh với các nút ở phía sau hoặc đồ trang sức có chốt móc phức tạp không phải lựa chọn hay cho các buổi sáng trễ giờ.

Đừng để thời gian phí khi bạn mất hàng tiếng đồng hồ trước tủ quần áo (Ảnh minh họa: Bohen)

Phương pháp 2: Quản lý thời gian có hiệu quả

Đừng đánh giá thấp thời gian của bạn

Khi một người thức dậy, họ trải qua giai đoạn quán tính giấc ngủ, làm ngăn trở khả năng làm vệ sinh cá nhân hiệu quả. Bạn nên phân chia thêm thời gian cho điều cơ bản như mặc quần áo và đánh răng, những việc này mất ít thời gian để hoàn thành  nếu bạn đã hoàn toàn tỉnh táo. 

Chuẩn bị từ đêm hôm trước

Nếu bạn chọn đồ trước thì sẽ đỡ tốn thời gian đứng trước tủ đồ và kiếm một cái gì đó để mặc. Nếu bạn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp đảm bảo rằng quần áo của bạn được ủi phẳng và treo lên móc từ trước.

Hãy nhớ đặt những thứ như chìa khóa xe, chìa khóa nhà ở vị trí cố định để không phải lãng phí thời gian tìm kiếm chúng.

Nếu bạn cần để mang giấy tờ quan trọng hãy ghi chú và chắc chắn rằng bạn sắp xếp sẵn trước khi đi ngủ.

Phương pháp 3: Kết hợp nhiều việc để tiết kiệm thời gian

Đánh răng trong khi bạn làm việc khác

Nha sĩ nói rằng, bạn chỉ cần hai phút để đánh răng nhưng không có nghĩa là bạn phải đứng yên trong khi làm điều đó! Bạn có thể đổ rác hay làm cái gì khác trong khi bạn đang đánh răng phải không?

Ăn sáng trên đường đi

Ăn sáng làm tăng sự tỉnh táo, giúp bạn tập trung hơn trong suốt cả ngày. May mắn là có rất nhiều loại thức ăn khác nhau cho bữa sáng mà bạn có thể ăn trên đường đi như thanh ngũ cốc và các loại trái cây.

Hãy mang túi/balo ra xe trong khi uống nước hoặc cà phê

Dắt thú cưng đi dạo trong khi bạn kiểm tra email

Nếu kiểm tra email là một phần của công việc của bạn, thì có khả năng cao là bạn không thể bỏ qua chúng vào buổi sáng. Nếu bắt buộc phải kiểm tra, bạn có thể làm điều đó trong khi dắt chó đi dạo hay cho mèo ăn. Chăm sóc cho một con vật cưng trong buổi sáng tốn thời gian, vì vậy hãy thử kết hợp nó với một việc gì đó hiệu quả.

Nếu bạn chỉ sử dụng email vì những lý do cá nhân, thì có thể uống cà phê hay ăn sáng trong khi cho thú cưng ăn và kiểm tra mail vào lúc khác.