Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành 'Trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm'

(VOH) - Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành “Trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm” khai mạc vào sáng nay 9/5 tại Sàn Giao dịch công nghệ TPHCM, quận 1

Tiếp tục triển khai Chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM) khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành “Trồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm” vào sáng nay 9/5 tại Sàn Giao dịch công nghệ TPHCM-Techmart Daily, 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1. Đây là sự kiện thường niên thông tin về công nghệ, thiết bị cho doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân có nhu cầu ứng dụng công nghệ trong sản xuất.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 53 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp tại TPHCM trưng bày, giới thiệu hơn 100 công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước sẵn sàng cung cấp chuyển giao.

 công nghệ Việt, rồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm

Cắt băng khai mạc

Tập trung vào chủ đề nông nghiệp 4.0, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành giới thiệu các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, giúp tiết kiệm chi phí trồng trọt và nâng cao chất lượng nông sản như: Nhà màng công nghệ cao, Hệ thống tiết kiệm nước tưới thông minh, Thiết bị quản lý dinh dưỡng cây trồng, Hệ thống tự động kiểm soát khí hậu nhà kính, Máy bay không người lái ứng dụng trong phun thuốc và theo dõi sức khỏe cây trồng, dùng năng lượng mặt trời trong sấy thực phẩm và các giải pháp công nghệ cao, an toàn trong chế biến, nông sản thực phẩm.

Bên cạnh đó, còn có 16 chủ đề hội thảo chuyên đề sẽ là cầu nối các chuyên gia giới thiệu các công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp đến khách tham dự.

 công nghệ Việt, rồng trọt, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm

Máy bay không người lái ứng dụng trong phun thuốc và theo dõi sức khỏe cây trồng

Theo Ban tổ chức đa số các công nghệ, thiết bị tham gia chợ công nghệ đều do trong nước chế tạo, tỷ lệ chiếm trên 90%. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 10/5.