Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm trường Đại học Nguyễn Tất Thành

(VOH) – Sáng 16/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố thăm và làm việc với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiện có 15 khoa, 54 chương trình đào tạo. Đặc biệt, trường đã ký kết hợp tác với hơn 140 trường đại học, học viện của 20 nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc…Chương trình đào tạo của Trường được đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA, kiểm định chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao mục tiêu và tầm nhìn của trường ĐH Nguyễn Tất Thành đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục liên kết với các viện và doanh nghiệp để tạo động lực thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nâng cao tỷ trọng vốn con người trong giá trị sản phẩm. Chủ tịch nhấn mạnh mục tiêu của TPHCM là có các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới. Vì vậy, đây là bước đi đúng đắn và phù hợp với xu thế phát triển giáo dục tiên tiến hiện nay và hy vọng điều này sẽ tạo cú hích đem lại sự thay đổi lớn đối với sự phát triển giáo dục của đại học TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết Thành phố giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chủ trì xây dựng Đề án phát triển giáo dục của TPHCM theo xu hướng phát triển hội nhập.

Bên cạnh nỗ lực của các thầy cô giáo, chuyên viên của Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành phố sẽ mời các chuyên gia, tư vấn của các nước tham gia vào đề án này để Thành phố có sự chuẩn bị trước sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.