Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ và nói chuyện với hơn 1.000 sinh viên ĐHQG TPHCM

(VOH) - Chiều 4/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi nói chuyện với hơn 1.000 sinh viên tiêu biểu của Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM)

Tại buổi lễ, còn có sự hiện diện của lãnh đạo của các bộ, ngành, địa phương và lãnh đạo ĐHQG-HCM. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ và nói chuyện với hơn 1.000 sinh viên ĐHQG TPHCM

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao 10 suất học bổng cho sinh viên ĐHQG-HCM. 

Buổi nói chuyện với chủ đề: "Vai trò của trường đại học đối với việc xây dựng Nhà nước Pháp quyền Xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới".

Chia sẻ với các sinh viên, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, với chủ trương xây dựng hai Đại học quốc gia, Nhà nước đã một lần nữa xác nhận vai trò, vị trí rất quan trọng của giáo dục với sự phát triển của đất nước, khẳng định giáo dục là quốc sách hàng đầu, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ và nói chuyện với hơn 1.000 sinh viên ĐHQG TPHCM

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp hình lưu niệm với sinh viên ĐHQG-HCM. 

“Học tập không chỉ là học trong sách vở từ nhà trường, từ kiến thức thầy cô, các cháu phải đọc sách, nghiên cứu khoa học, tất nhiên là tập trung nghiên cứu vào lĩnh vực mình đang học. Nhưng kiến thức chung, tổng quát của đời sống kinh tế xã hội rất là quan trọng. Các cháu nhớ rằng các cháu là tương lai của đất nước, biết đâu sau này là đại biểu Quốc hội, người giỏi về luật, làm việc trong lĩnh vực nhà nước hoặc ngoài nhà nước. Nhưng bất cứ lĩnh vực nào các cháu cũng phải am hiểu pháp luật. Trước hết, các cháu phải sống, học tập và tuân thủ pháp luật, tinh thần thượng tôn pháp luật. Nhiệm vụ của các cháu phải lo học tập, đừng làm gì trái với quy định của pháp luật”, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn gửi đến với các sinh viên.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của ĐHQG - HCM./.