Chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018

(VOH) - Sáng 26/5, vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018 đã diễn ra tại trường Đại học Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM (UEF).

Với sự tranh tài của thí sinh đến từ các trường đại học trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận như Đại học Bách Khoa TPHCM (thuộc ĐHQG TPHCM), Đại học Ngoại thương TPHCM, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học Giao thông Vận tải TPHCM, Đại học Lao Động - Xã hội, Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF), Đại học Công nghệ Thông tin (thuộc ĐHQG TPHCM), Đại học Tài Chính – Marketing TPHCM.

Chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018

Quán quân của cuộc thi năm nay thuộc về nhóm thí sinh Đại học Bách Khoa TPHCM – Đại học Kinh tế TPHCM với đề tài “Easy Location”. Ảnh: BTC

Đáng chú ý, các đề tài dự thi năm nay được Ban giám khảo đánh giá cao về mặt chất lượng và đặc biệt các ý tưởng chú trọng đến xu hướng phát triển và ứng dụng của công nghệ, mang tính cộng đồng cao, nhiều đề tài thuộc các lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, du lịch, dịch vụ, kinh doanh, sản phẩm.

Quán quân của cuộc thi năm nay thuộc về nhóm thí sinh Đại học Bách Khoa TPHCM – Đại học Kinh tế TPHCM với đề tài “Easy Location”. Đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” của thí sinh Nguyễn Hữu Cảnh – Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đạt giải nhì. Giải ba cuộc thi là đề tài “GOGO: Môi giới dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch” của nhóm thí sinh Đại học Giao thông Vận tải TPHCM; 2 giải tư gồm đề tài “APP Vận chuyển hàng hóa S-Fast” của nhóm thí sinh Đại học Tài chính – Marketing TPHCM và đề tài “Dự án kinh doanh thiết bị điện tử học tiếng Anh dùng trong nhà trường” của thí sinh Nguyễn Thị Nghiêm – Đại học Cần Thơ.

Các đề tài đạt giải đều thể hiện được khả năng sáng tạo, xây dựng đề án kinh doanh, năng lực thuyết trình của thí sinh, chuyển tải ý nghĩa xã hội mà các dự án mang lại. Đặc biệt, tại vòng chung kết một số đề tài của sinh viên đã có doanh nghiệp đã ngỏ lời đầu tư. Điều này cho thấy các bạn sinh viên đã phần nào chứng tỏ tài năng của mình trong việc thuyết phục nhà đầu tư cho dự án kinh doanh mà bản thân ấp ủ, mong muốn biến chúng thành hiện thực.

Tổng giải thưởng của cuộc thi năm nay gần 100 triệu đồng, trong đó, giải nhất là 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng, giải tư 5 triệu đồng/giải. Những đề tài đạt giải mang tính khả thi cao sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kêu gọi đầu tư từ các nhà tài trợ là các doanh nghiệp để dự án được triển khai thực tế.