Chương trình 'Người Nhân Văn khởi nghiệp' : Gọi vốn tại hội trường !

(VOH) - Sáng 6/6, tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM diễn ra chương trình 'Người Nhân Văn khởi nghiệp'.

Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp với Đại học KHXH&NV - ĐHQG TPHCM tổ chức với sự góp mặt của diễn giả Lê Đăng Khoa đã thu hút đông đảo sinh viên tham dự.

Diễn giả Lê Đăng Khoa nhận xét về ý tưởng khởi nghiệp của các sinh viên

Diễn giả Lê Đăng Khoa nhận xét về ý tưởng khởi nghiệp của các sinh viên.

Trước làn sóng khởi nghiệp đang ngày một lan rộng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng phải tổ chức nhiều talk show lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, giúp sinh viên định vị những thế mạnh của ngành học khoa học xã hội.

Tại chương trình, sinh viên không chỉ được Shark Khoa chia sẻ các kinh nghiệm hữu ích về khởi nghiệp mà còn được tặng sách, lắng nghe những câu chuyện đời thường của khách mời. Đặc biệt, màn gọi vốn cũng như tranh luận các dự án khởi nghiệp của sinh viên được diễn ra ngay trên sân khấu. Kết thúc chương trình, diễn giả Lê Đăng Khoa trao tặng 10 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu của trường, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng.

Thạc sĩ Trần Nam – Trưởng Phòng Truyền thông và Tổ chức Sự kiện cho hay: “Đây là một kế hoạch trong chiến lược để nhà trường kết nối với doanh nghiệp, từ đó sinh viên có môi trường cọ xát thực tế, các doanh nghiệp cũng có thể tìm nhân tài về làm việc cho mình…”.

Sắp tới, trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Ý tưởng khởi nghiệp Du lịch” và “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Nhân Văn” giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận thực tế nhiều hơn.