Công bố lịch thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 từ 24/06 – 27/06

(VOH) - Ngày 16/03, Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn thực hiện Quy chế thi Trung học phổ thông Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Lịch thi năm nay có thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể, chiều ngày 24/06, thí sinh làm thủ tục dự thi. Thí sinh thi 3 ngày: 25, 26 và 27/06. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi trắc nghiệm; bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Về bài thi: tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (Vật lý – Hóa học – Sinh học) và Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

công bố lịch thi THPT

Thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, Bộ cũng lưu ý khi thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi, không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.