Cứu sản phụ đột ngột ngưng tim ngưng thở trong lúc mổ bắt con

(VOH) - Tin từ Bệnh viện Hùng Vương, tại đây vừa cứu sống sản phụ 30 tuổi cùng 2 em bé song sinh sau khi người mẹ ngưng tim ngưng thở trong lúc mổ bắt con.

Thai phụ mang song thai 37 tuần, thụ tinh trong ống nghiệm có kèm bệnh lí đái tháo đường được mổ sanh vào ngày 9/10. Sau khi mổ bắt hai bé một trai một gái, lúc đang sổ nhau thì mẹ co giật, tím tái,khó thở, ngưng tim.

Một mặt các bác sĩ tích cực hồi sức tim phổi, đồng thời gọi điện khởi động hệ thống báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân có biểu hiện rối loạn đông máu và suy đa cơ quan. Phải gần một giờ đồng hồ kiểm tra cầm máu, người bệnh qua cơn nguy kịch.

Sau đó bệnh nhân được thắt động mạch tử cung, đặt ống dẫn lưu và đóng bụng trước khi được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Một ca phẫu thuật bắt con tại Bệnh viện Hùng Vương

Một ca phẫu thuật bắt con tại Bệnh viện Hùng Vương

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sản phụ vẫn chảy máu ồ ạt.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân vẫn còn bị rối loạn đông máu và suy đa cơ quan do thuyên tắc ối. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các bác sĩ, chiều 11/10, tức sau 2 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương và Chợ Rẫy phối hợp điều trị, mạch và huyết áp của sản phụ đã ổn định.

Riêng sức khỏe của 2 bé hoàn toàn bình thường.

Đây là trường hợp thuyên tắc ối được cứu sống cả mẹ lẫn con nhờ sự khẩn trương của hệ thống báo động đỏ nội viện và ngoại viện. Thuyên tắc ối là một biến chứng vô cùng nguy hiểm trong sản khoa với tỷ lệ tử vong rất cao.