Đã chấm xong bài thi, công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 ngày nào?

(VOH) - Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được dữ liệu kết quả chấm thi  THPT quốc gia 2019 của hầu hết các địa phương trên cả nước và dự kiến ngày 14/7  sẽ công bố kết quả.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 13/7 các Hội đồng thi phải xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ GD&ĐT cung cấp ra hai đĩa. Trong đó một đĩa được lưu tại sở GD&ĐT theo chế độ mật, một đĩa gửi về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi.

Thi THPT

Hình minh họa

Tại Hà Nội, nơi có số bài thi lớn nhất, cũng đã chấm xong và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT, hoàn tất việc lên điểm vào ngày 10.7. ĐH Quốc gia Hà Nội đã hoàn thành chấm thi trắc nghiệm thi THPT quốc gia 2019 cho hơn 74.000 học sinh TP Hà Nội vào cuối ngày 8/7.Trong số này bao gồm hơn 74.000 bài thi môn Toán, hơn 65.000 bài thi môn Ngoại ngữ, hơn 27.000 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và hơn 53.000 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội.

Tại Nam Định, toàn bộ bài thi của thí sinh tỉnh này đã được chấm xong. Trong đó, ở môn ngữ văn, Nam Định dẫn đầu cả nước về số bài có điểm từ 8 trở lên và số lượng bài thi đạt điểm cao nhất trong toàn quốc, theo số liệu thống kê được tính đến thời điểm này.

Tại Ninh Bình cũng đã hoàn tất việc chấm thi và gửi dữ liệu cuối cùng về Bộ GD-ĐT ngày 9.7. Theo một lãnh đạo ban chấm thi tự luận của tỉnh này, điểm cao nhất là 9 điểm và toàn tỉnh có 2 bài thi đạt mức điểm này. Ngược lại, cũng có một số bài điểm liệt. Phổ điểm trung bình từ 5 - 7 chiếm đa số.

Tại Hải Phòng, cơ bản đã chấm xong môn ngữ văn. Trong số 15.747 bài thi ngữ văn đã nhập điểm, có 1 điểm 9; bài đạt điểm 7 trở lên chiếm 12,53%; phổ điểm trung bình từ 5 - 7, đạt tỷ lệ 62,90%; bài có điểm dưới 5 chiếm 24,56%; số bài điểm 0 là 17.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả các địa phương trên cả nước sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 14/7. Do vậy, nếu có bất kỳ địa phương nào chấm xong sớm cũng không được công bố kết quả trước ngày này.

Một điểm mới đáng lưu ý năm nay là sự thay đổi trong cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp gồm: điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

So với các năm trước, điểm xét tốt nghiệp năm 2019 sẽ thay đổi theo tỷ lệ 70% (kết quả bài thi THPT quốc gia) và 30% (điểm trung bình học lực và rèn luyện cả năm lớp 12), thay vì tỷ lệ 50% (bài thi THPT quốc gia) và 50% (điểm trung bình cả năm lớp 12) như các năm trước.