Đại học Bách khoa TPHCM nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

(VOH) - Sáng nay, 27/10, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường có hơn 20 năm gắn bó, bày tỏ niềm vui khi trở lại trường, cùng chứng kiến quá trình phát triển của nhà trường. Bí thư đặt niềm tin trường sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của TP và đất nước hơn nữa.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhận định: “TPHCM cùng cả nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Đó là vai trò của khoa học công nghệ, tri thức ngày càng khẳng định. Trong đó các trường đại học chính là trung tâm sáng tạo. TP cũng là nơi có Khu Công nghệ cao thành công nhất cả nước, những người ở đây cũng đến từ Đại học Bách Khoa.

Chúng tôi tin rằng Đại học Bách Khoa nói riêng và Đại học Quốc gia TPHCM nói chung sẽ đóng góp vào các đề án trọng tâm của TP như Đề án xây dựng TP trở thành đô thị thông minh, trong đó phát huy được tiềm lực sáng tạo của các ngành của trường Đại học Bách Khoa và Đại học Quốc gia cho TP”.

Trường Đại học Bách Khoa được thành lập từ năm 1957, tiền thân là Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật Phú Thọ bao gồm 4 trường: Cao đẳng Công chánh, Cao đẳng Điện học, Quốc gia Kỹ sư Công nghệ, Việt Nam Hàng hải với nhiệm vụ đào tạo cán bộ có trình độ đại học và sau đại học lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cho toàn miền Nam.

Năm 1976, trường chính thức mang tên Đại học Bách khoa, thuộc Đại học Quốc Gia TPHCM.

Theo Giáo sư Tiến sĩ Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng trường, đến nay, trường đã đào tạo hơn 80.000 kỹ sư, cử nhân, hơn 10.000 thạc sĩ, 200 tiến sĩ. Nhiều sinh viên tốt nghiệp của trường hiện đang giữ cương vị quản lý, chuyên gia đầu ngành của các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các thành phần kinh tế ở TPHCM, Việt Nam và thế giới.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Trường Đại học Bách Khoa voh.com.vn

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Trường Đại học Bách Khoa.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thay mặt lãnh đạo Nhà nước trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho tập thể trường.