Đại học Mở TPHCM chiến thắng cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp phía Nam 2018

(VOH) – Sáng 11/11, nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Mở TPHCM đã giành giải nhất cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp phía Nam 2018.

Với dự án Phát triển sản phẩm vi sinh vật có tác dụng làm giảm phát khí thải khí nhà kính - ứng dụng trong canh tác nông nghiệp và chăn nuôi, nhóm sinh viên Trường Đại học Mở TPHCM đã giành giải nhất tại vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp phía Nam năm 2018 diễn ra sáng nay, 11/11.

Trao giải cuộc thi khởi nghiệp phía Nam 2018 cho các đội Nhất, Nhì, Ba

Sinh viên Lê Huỳnh Nhật Giao, sinh viên Khoa Công nghệ sinh học, Trường Đại học Mở TPHCM, Trưởng nhóm dự án chia sẻ: “Dự án làm giảm phát khí thải khí nhà kính thông qua hoạt động của những vi sinh vật. Đồng thời, nhóm còn nghiên cứu xem như sản phẩm Brobiotics kích thích sự tăng trưởng cho vật nuôi, tăng sức đề kháng để kháng lại các bệnh. Để ra được một sản phẩm, nhóm phải đảm bảo được mật độ của vi sinh vật và chất lượng của sản phẩm do đó nghiên cứu rất lâu và dài”.

Bên cạnh đó, cả 6 dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi phía Nam đều được vào vòng 2 của cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, dự kiến tổ chức vào tháng 12.

Những dự án tiêu biểu của sinh viên như: Ứng dụng trao đổi sách cũ của nhóm sinh viên Trường Đại học Mở TPHCM; Dự án nghiên cứu các sản phẩm dược liệu từ cây đinh lăng của nhóm sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TPHCM; Dự án Xà phòng thiên nhiên của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp…..