Đại học Quốc tế khánh thành phòng thí nghiệm thứ 52 của trường

(VOH) - Đại học Quốc Tế (Đại học Quốc gia TPHCM) khánh thành phòng thí nghiệm thứ 52 của trường.

Hôm nay (14/3), trường Đại học Quốc Tế (Đại học Quốc gia TPHCM) phối hợp cùng Công ty CP Đầu tư Thái Bình – Thái Bình Shoes Group (TBS Group) – khánh thành phòng thí nghiệm thiết kế và phát triển sản phẩm TBS tại trường ĐHQT.

Đây là mô hình phòng thí nghiệm đầu tiên của Đại học Quốc gia TPHCM được xây dựng từ nguồn vốn kết hợp nguồn kinh phí nhà nước (54%) và nguồn vốn doanh nghiệp (46%).

Phòng thí nghiệm được trang bị các máy móc thiết bị hiện đại, hỗ trợ phần đào tạo thực hành cho sinh viên trường Đại học Quốc tế về các phương pháp nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đặc biệt sản phẩm cho ngành da giày.

Đại học Quốc tế, phòng thí nghiệm

Các đại biểu tham quan phòng thí nghiệm thiết kế và phát triển sản phẩm TBS (Ảnh: BN)

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.8 tỷ đồng, các thiết bị trong phòng thí nghiệm thiết kế và phát triển sản phẩm TBS gồm có các nhóm thiết bị và phần mềm thiết kế - mô phỏng CAD, nhóm thiết bị đo lường - tạo mẫu 3D, thiết bị tạo mẫu nhanh (rapid prototyping), và nhóm thiết bị cơ khí truyền thống (machine shop).

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của trường Đại học, Phòng thí nghiệm này còn gắn liền với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp từ đó giúp cho sinh viên có kỹ năng đáp ứng tốt yêu cầu công việc sau khi ra trường.

Đến nay, trường Đại học Quốc tế đã đầu tư xây dựng và mở rộng hơn 52 phòng thí nghiệm hiện đại trong các lĩnh vực như Sinh học phân tử, Công nghệ Protein, Kỹ thuật Y sinh, Thiết kế mạch tích hợp, Hệ thống nhúng, Vật lý-Vi điện cơ, Tính toán hiệu năng cao, Siêu cao tần, Tái biệt hóa Tế bào… phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu.