Đại học Quốc tế và Học viện Cán bộ TPHCM hợp tác triển khai chương trình Thạc sĩ Quản lý công khóa I

(VOH) - Sáng nay (11/5), trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Lễ Khai giảng khoá II chương trình thạc sĩ ngành Quản lý công với sự hợp tác của Học viện Cán bộ TPHCM.

Nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực quản lý kinh tế - xã hội, năng lực xây dựng - thực thi chính sách công chất lượng cao cho hệ thống hành chính công của TPHCM, trường Đại học Quốc tế và Học viện Cán bộ TPHCM hợp tác triển khai chương trình Thạc sĩ ngành Quản lý công từ năm 2016.

Chương trình Thạc sĩ ngành Quản lý công là chương trình có nội dung giảng dạy được thiết kế theo theo mô hình của các trường đại học tiên tiến trong lĩnh vực quản lý công trên thế giới như Học viện Lee Kuan Yew (NUS - Singapore), Uppsala University (Thụy Điển), Harvard (USA), University of Nebraska (USA), Australian National University (Australia), Học viện Quản lý Phát triển Quốc gia (NIDA-Thailand).

Chương trình học không chỉ dành cho các cán bộ, công chức đang làm công tác quản lý tại các quận, huyện, sở, ban ngành mà còn dành cho những cán bộ, công chức có nhu cầu học tập, nâng cao trình độ quản lý kinh tế xã hội.

Nội dung chương trình học hướng đến sự phát triển năng lực quản lý kinh tế, xã hội, quản trị tài chính công, xây dựng và thực thi chính sách, giao tiếp với người dân và các tổ chức, năng lực xử lý khủng hoảng…

Tiếp nối thành công của Khóa 1 (76 học viên trúng tuyển), trong năm 2018, trường Đại học Quốc tế và Học viện Cán bộ TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh Khóa 2 với 52 học viên trúng tuyển.

Tại buổi lễ, trường Đại học Quốc tế cũng đã trao 10 suất học bổng cho các tân học viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

PGS.TS.Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM trao học bổng cho các tân học viên (Ảnh: BN)