Đào tạo kép để đáp ứng thị trường lao động

(VOH) - Trong đào tạo kép sẽ áp dụng 50% lý thuyết và 50% thực hành thực tế tại doanh nghiệp.

Sáng 15/9, tại Lễ công bố thành lập Chi nhánh Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA tại TPHCM, ông Hoàng Tuấn Anh, Tổng giám đốc điều hành IBA cho biết, đào tạo kép là một giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục nguồn nhân lực nhằm đáp ứng thị trường lao động hiện nay, kể cả thị trường xuất  khẩu lao động.

Trong đào tạo kép sẽ áp dụng 50% lý thuyết và 50% thực hành thực tế tại doanh nghiệp. Song song đó là  đào tạo các kỹ năng về ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.

Từ năm 2010, IBA Việt Nam đã liên kết với Hội đồng khảo thí ngôn ngữ Châu Âu để đào tạo ngoại ngữ và hỗ trợ du học nghề tại các nước, trong đó đào tạo nguồn nhân lực cũng cấp cho thị trường Đức trong các lĩnh vực: công nghệ, điều dưỡng, điện-điện tử, nhà hàng...

Cũng trong 7 năm qua đã có 620 học viên tham gia học tập và làm việc lâu dài tại Cộng hoà Liên Bang Đức với mức thu nhập từ 55-72 triệu đồng /người /tháng.

Công bố quyết định thành lập chi nhánh IBA tại TPHCM

Dự kiến năm 2018, Viện Giáo dục và Đào tạo IBA Việt Nam xây dựng thêm Trại dưỡng lão đạt chuẩn quốc tế để làm nơi thực tập cho học viên.