Đề xuất khen thưởng học sinh giỏi đạt giải mức cao nhất 50 triệu đồng

(VOH) - Sở GD&ĐT vừa có dự thảo tờ trình HĐND TPHCM về chế độ khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên đạt giải trong các kỳ thi và giáo viên có công đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải.

Sở GD&ĐT cho rằng, quy định khen thưởng của UBND TP từ năm 2004 dựa trên mức lương cơ sở đã không còn phù hợp.

Đề xuất khen thưởng học sinh giỏi đạt giải mức cao nhất 50 triệu đồng

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao tặng bằng khen cho các em đạt thành tích cao trong học tập. Ảnh minh họa: SGGP

Mức khen thưởng đã được áp dụng 15 năm qua, trong khi lương cơ sở đã qua 11 lần thay đổi từ 290.000 đồng lên 1.390.000 đồng, tăng gần 5 lần, mức khen thưởng hiện đã bị thấp đi tương ứng. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc sửa đổi các quy định khen thưởng từ năm 2004 là cần thiết, thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với công tác giáo dục đào tạo, quan tâm đến nguồn nhân lực chất lượng cao, công tác bồi dưỡng nhân tài, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. 

Cụ thể trong tờ trình UBND, Sở GD&ĐT có đề cập đến đối tượng khen thưởng là học sinh đạt Huy chương vàng, bạc, đồng, giải tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi quốc tế; Học sinh đạt giải nhất, nhì, ba, tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi cấp quốc gia; Học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi cấp thành phố. Giáo viên đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải cấp quốc gia.

Mức thưởng mới được đề xuất lên đến 50 triệu đồng đối với học sinh đạt Huy chương vàng giải quốc tế. Mức thưởng thấp nhất đối với giải khuyến khích, giải Tư, giải chuyên đề các cuộc thi thể dục thể thao cấp Toàn quốc là 1 triệu đồng.