Đình chỉ việc dạy học của "cô giáo im lặng" vì ném tập học sinh

(VOH) - Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết nhà trường đã đình chỉ công tác với cô Trần Thị Minh Châu và giao 2 lớp cô đang giảng dạy cho giáo viên khác đảm nhận.

Giáo viên Trần Thị Minh Châu là người im lặng suốt nhiều tháng liền khi lên lớp đã từng bị học sinh phản ánh trong buổi trao đổi với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo vào tháng 3/2018. 

Sau thời gian chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo, giáo viên này vừa trở lại giảng dạy hai lớp 10 vào đầu tháng 1/2019. Thế nhưng cô tiếp tục có những hành vi phản sư phạm không chuẩn mực với học sinh. Cụ thể, học sinh một lớp 10 do cô phụ trách đã phản ánh với hiệu trưởng về việc cô Châu đã ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất khi các em không làm bài tập hoặc làm không đúng ý cô.

Giáo viên Trần Thị Minh Châu. Ảnh: VOV 

Giáo viên Trần Thị Minh Châu. Ảnh: VOV 

Ông Bùi Minh Bình, cho biết, ngay sau khi nhận phản ánh, ban giám hiệu đã làm việc với học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp  để kiểm chứng thông tin. Hiện, trường đã đình chỉ công tác cô Trần Thị Minh Châu do tái phạm hành vi phản sư phạm.

Hiệu trưởng THPT Long Thới, Huyện Nhà Bè cho biết: "Thực tế, đối với giáo viên, quy định về đạo đức nhà giáo, tôi cũng thường xuyên nhắc giáo viên, từ những hành động nhỏ nhất. Giáo viên để xảy ra những hành vi đó thường do nóng giận. Tôi đã làm việc với trường thường xuyên, không phải có sự việc xảy ra mới làm. Họp cơ quan là tôi luôn nhắc vấn đề này, tôi cũng lưu ý các thầy cô, nhất là khi Bộ Giáo dục và Đào tạo đang rất chú ý đến đạo đức của nhà giáo."

Vụ việc đã được nhà trường báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo. Dự kiến tuần sau, trường sẽ họp Ban đại diện Cha mẹ học sinh để lấy ý kiến về vụ việc.

Năm 2019: Học viện Tòa án không tuyển thí sinh nữ nặng quá 60kg, nam quá 80kg - Năm 2019, Học viện Tòa án đưa ra yêu cầu về ngoại hình với thí sinh muốn xét tuyển vào trường. Theo đó, thí sinh nữ nặng quá 60kg, nam quá 80kg sẽ không được xét tuyển vào trường.
Facebook khẳng định không bị tấn công mạng - Một loạt 4 ứng dụng chính của Công ty Facebook gồm Instagram, Facebook, WhatsApp và Messenger đã gặp một sự cố dịch vụ không liên quan đến tấn công mạng, theo xác nhận của đại diện Facebook.