Gender Talk: Lá chắn thép cho trẻ em bị xâm hại tình dục

(VOH) - Chiều ngày 11/4, tại trường Đại học Hoa Sen đã diễn ra buổi hội thảo chuyên đề mang tên Gender Talk: “Lá chắn thép” cho trẻ em bị xâm hại tình dục.

Gender Talk là một hoạt động học thuật về Giới và Bình đẳng giới của Bộ môn Giáo Dục Khai Phóng, Khoa KHXH, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức. Chương trình đã thu hút đông đảo sinh viên trường Đại học Hoa Sen và các trường đại học khác tham gia.

Đến với buổi hội thảo có sự góp mặt của hai diễn giả là luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Đoàn Luật sư TPHCM, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và TS. Lê Minh Thuận - Giảng viên ngành Tâm lý học, khoa KHXH, trường Đại học Hoa Sen.

Gender Talk 3 tập trung chia sẻ hai chủ đề là lá chắn thép cho trẻ em bị xâm hại tình dục do Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trình bày và can thiệp xâm hại tình dục trẻ em từ quan điểm tâm lý do TS. Lê Minh Thuận trình bày.

Gender Talk,  trẻ em, bị xâm hại tình dục

TS Lê Minh Thuận và Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (giữa) giải đáp các thắc mắc của sinh viên về vấn đề ấu dâm trẻ em.

Buổi hội thảo xoay quanh các câu chuyện về vấn nạn trẻ em bị xâm hại tình dục, các kiến thức pháp luật, bổ sung các góc tiếp cận nhìn nhận mọi việc về mặt tâm lý. Tại đây, bà Nữ đã nhấn mạnh ba nguyên tắc vàng đối với trẻ em đó là dù nam hay nữ đều có nguy cơ bị xâm hại, cách xa người lạ và rời đi khi có nguy cơ bị xâm hại.

Bà Nữ chia sẻ thêm, năm 2019 được xem là năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em vì vậy nên đẩy mạnh tuyên truyền “ Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động” tại các trường tiểu học và khu dân cư.

Thêm vào đó, TS. Lê Minh Thuận cũng trình bày về việc cần thay đổi văn hóa ứng xử của người Việt Nam cũng như là nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính ở các trường học.

Cuối chương trình, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã gửi thông điệp : “Nếu chúng ta muốn giảm tình trạng xâm hại tình dục ở trẻ em, đòi hỏi sự chung tay của cả một cộng đồng. Hãy xem đây là chuyện chung chứ không phải là của riêng ai”.