Google Pixel với chất lượng ảnh "bá đạo"

(VOH) - Sau khi các hãng điện thoại lớn Apple, Samsung cho ra các sản phẩm nằm trong top những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất, làm nên cuộc cách mạng cho nhiếp ảnh điện thoại như Samsung Galaxy S7, Iphone 7 Plus  và mới đây, danh sách này đã thêm một sản phẩm đầy tiềm năng khác sau khi Google cho ra mắt bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL, đây là dòng smartphone mà Google đặt niềm tin để có thể thay đổi bộ mặt nhiếp ảnh điện thoại thế giới.

Trang web chuyên chấm điểm các thiết bị ngành ảnh - DxO MARK đã chấm cho chiếc điện thoại Google Pixel số điểm 89, đây là con số cao kỷ lục dành cho cảm biến của một chiếc smartphone. Số điểm này đã giúp Google Pixel vượt mặt iPhone 7. Ngoài ra, DxO MARK đã xếp những siêu phẩm camera phone như HTC 10, Samsung Galaxy s7 EDGE và Sony XPERIA X Perf đứng sau Pixel với mức 88 điểm.

“Google Pixel đã nâng tầm chất lượng ảnh cho camera của smartphone nói chung.

Chất lượng ảnh ngày một nâng cao và việc nâng cấp chức năng HDR+ để diễn tả lại khung cảnh là điều mà trước kia đã gây trở ngại rất lớn đối với cảm biến nhỏ smartphone, nay đã được mở rộng khả năng cho những thiết bị này ở khắp mọi nơi.

Trong khi chúng tôi đánh giá những camera điện thoại khác, đã có một số máy chất lượng tương ứng với Pixel ở một lĩnh vực nhất định.

Nhưng tựu chung lại, chiếc điện thoại của Google này có thể nắm bắt được những hình ảnh xuất sắc dưới những điều kiện khác nhau và camera của Pixel cũng là một trong những camera tốt nhất cho việc quay video”

DxO MARK

Điểm ảnh của Google Pixel có kích cỡ khoảng 1.55μm (micro mét) và khẩu độ khá khủng – f/2. Chức năng HDR giúp mở rộng dải tần nhạy sáng (Dynamic Range), chụp được multiple exposure và trộn chúng lại sau khi sắp xếp hợp lí các điểm ảnh và loại đi các khoảng mờ, tăng khoảng nét.

Một điểm mạnh khác của Google Pixel đó là khả năng chụp loại bỏ được độ lag của màn trập (Shutter Lag), theo như Google khẳng định, bạn sẽ chụp với độ lag gần như bằng 0. 

Chức năng Smart Burst là một điều thú vị khác của chiếc điện thoại này, nó sẽ giúp bạn giữ màn trập để có thể chụp nhanh liên tiếp những tấm ảnh. Ngay sau khi kết thúc, Google sẽ chọn ảnh giúp bạn, tiêu chí chọn sẽ dựa trên độ nét.

Chiếc điện thoại với cảm biến độ phân giải 12.3 mpx này có thể quay phim 4K 30fps, Full HD 120pfps, HD 240fps, rất khủng so với nhiều mẫu máy ảnh hiện tại. Để nâng cao chất lượng file video đầu ra, Google còn tích hợp thêm một con quay hồi chuyển giúp giảm hiện tượng rolling shutter và tăng cường chống rung hình ảnh. 

Mặt trước của Google Pixel có màn hình cảm ứng AMOLED 5 inch, với phiên bản XL màn sẽ to hơn một chút, 5.5 inch. Ngoài ra, máy còn sử dụng bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 821, pin có dung lượng tới 3,450mAh, jack cắm 3.5mm, hệ điều hành Android 7.1, RAM 4GB và bộ nhớ 32GB/128GB.

Giá của Google Pixel hiện khoảng 650 – 770 USD.

Những tấm hình đẹp tuyệt vời được chụp bằng Google Pixel: