Hiệu quả dự án hợp tác ngành chiến lược Đan Mạch - Việt Nam về đào tạo nghề

(VOH) - Ngày 12/1, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ LĐTBXH, Bộ GD Việt Nam tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả giai đoạn 1 về dự án hợp tác đào tạo nghề Việt Nam – Đan Mạch.

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cho biết Việt Nam là quốc gia duy nhất trong các nước Đông Nam Á được Đan Mạch lựa chọn hợp tác ngành chiến lược về đào tạo nghề.

Dự án triển khai hơn một năm đồng thời tại bốn trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội, Cao đẳng Nghề TPHCM, Cao đẳng Nghề Công nghiệp và Nông Lâm Đông Bắc, Cao đẳng Nghề Công nghiệp và Nông Lâm Nam Bộ, dự án đã hoàn thành giai đoạn 1.

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Dự án hợp tác đào tạo nghề Việt Nam – Đan Mạch kéo dài trong 2 năm (từ 2017-2019) với tổng kinh phí thực hiện là 649.000 đô la Mỹ. Mục tiêu của Dự án là nhằm tăng cường hợp tác giữa các cấp chính quyền, các trường đào tạo nghề và các doanh nghiệp trong 2 nghề nội thất và đồ họa, qua đó giải quyết chênh lệch giữa kỹ năng và năng lực của sinh viên tốt nghiệp với nhu cầu của các doanh nghiệp và thị trường lao động ở Việt Nam.

Bà Lise Lotte Toft, đại diện Bộ Giáo Dục Đan Mạch, cho biết các hoạt động dự kiến của dự án như thành lập Hội đồng kỹ năng nghề địa phương (LOSC), tổ chức đánh giá trình độ kỹ năng lao động, xây dựng chương trình đào tạo, phát triển năng lực đều đã thực hiện thành công. Tất cả các bên liên quan trong dự án đều đã tham dự tích cực cũng như kênh đối thoại với các nhà tài trợ quốc tế đã được thiết lập.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đưa ra nhiều sáng kiến nhằm khuyến khích những người nắm vai trò then chốt trong ngành giáo dục tăng cường gắn kết các trường dạy nghề với khối doanh nghiệp cũng như việc cải tiến chương trình đào tạo sao cho phù hợp hơn với thực trạng và yêu cầu của thị trường lao động.