Hình ảnh đẹp của ngành giáo dục được lan tỏa nhờ phần lớn từ báo chí

(VOH) - VOH có 2 tác phẩm đạt giải: Đó là Tác phẩm “Hãy tiếp lửa, đừng quơ đũa cả nắm!" của tác giả Hoàng Lĩnh; tác phẩm “Ươm mầm khởi nghiệp từ giảng đường” của tác giả Thùy Linh.

Phát biểu tại Lễ trao giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 diễn ra sáng 17/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh rằng, hình ảnh đẹp của ngành giáo dục được lan tỏa trong dư luận xã hội là nhờ phần lớn từ báo chí. Giáo dục là một trong những lĩnh vực luôn được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội, bởi giáo dục tác động tới mọi người, mọi nhà.

Có thể nói, không một gia đình nào ở Việt Nam không có người đi học, không chỉ là trẻ em mẫu giáo, học sinh phổ thông, sinh viên cao đẳng, đại học mà còn rất nhiều người lớn cũng đang đi học để cùng xây dựng một xã hội học tập. Cũng vì điều đó, mọi thông tin liên quan đến giáo dục và đào tạo trên báo chí luôn tạo sức hút với dư luận.

Theo Bộ trưởng Xuân Nhạ, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, thay đổi lớn về giáo dục và đào tạo đến được với dư luận xã hội; trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia trong quá trình đổi mới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và các tác giả đoạt giải

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và các tác giả đoạt giải

Kết quả, có 43 tác phẩm đạt Giải, trong đó có 4 Giải A, 8 Giải B, 11 Giải C và 20 Giải Khuyến khích, 1 giải đặc biệt được ban giám khảo bình chọn từ 4 giải Nhất của 4 loại hình báo chí. Tác phẩm xuất sắc chọn từ 04 tác phẩm đoạt giải A của 04 loại hình là tác phẩm Chuyện nghề, chuyện đời của những giáo viên vùng cao Tây Bắc của nhóm tác giả Báo Quân đội nhân dân. Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải là thầy giáo Cương, Nhân vật đồng thời trong 02 tác phẩm của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi. Ở hạng mục phát thanh, VOH có 2 tác phẩm đạt giải. Đó là Tác phẩm “Hãy tiếp lửa, đừng quơ đũa cả nắm!" của tác giả Hoàng Lĩnh; tác phẩm “Ươm mầm khởi nghiệp từ giảng đường” của tác giả Thùy Linh./.