Học sinh Anh bị cấm uống nước bằng chai nhựa

(VOH) - Theo Telegraph, học sinh trường Brighton College (Anh) bị cấm uống nước bằng chai nhựa khi đến trường.

Không chỉ cấm “cấm” học sinh uống nước bằng chai nhựa, bất cứ học sinh hoặc giáo viên nào mang theo ống hút nhựa và ly không phân hủy sinh học vào trường đều có thể bị phạt.

Hành vi trên được xếp vào hành vi “chống lại xã hội” và hình phạt cho học sinh vi phạm là phải “dọn dẹp bãi biển”. Tuy nhiên, ban đầu, nhà trường sẽ thực thi quy định với một hệ thống cảnh báo chính thức cho học sinh, sau đó mới tiến đến các hình phạt.

Hiện, nhà trường đã lắp đặt thêm các trạm cung cấp nước trong khuôn viên và cung cấp chai đựng nước cho học sinh (có khắc thông điệp bảo vệ môi trường trên chai) để cắt giảm chất thải nhựa trong trường. Ngoài ra, trường còn có kế hoạch cấm giáo viên và phụ huynh lái các phương tiện diesel đến trường.

Chất thải nhựa dùng một lần

Phát ngôn viên của tổ chức Greenpeace chia sẻ với HuffPost rằng, họ ủng hộ lập trường của trường vì điều quan trọng là phải cho trẻ em biết được tác hại của nhựa dùng một lần đối với môi trường.

Như vậy, Brighton College đã gia nhập hàng ngũ của BBC, Hoàng gia Anh, Giáo hội Anh và các tổ chức “nói không” với chất thải nhựa trên khắp nước Anh nhằm ngăn chặn tình trạng rác thải xâm nhập vào đại dương gây ô nhiễm môi trường biển và tác động xấu đến sự phát triển của các loài động vật biển.