Học sinh phổ thông 11 tỉnh thành trải nghiệm làm…sinh viên đại học

(VOH) - Hơn 40 bạn học sinh THPT (lớp 10, 11) đến từ 11 tỉnh, thành phố khu vực từ Quảng Trị trở vào đã có cơ hội trải nghiệm làm… sinh viên đại học tại Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM).

Trong 4 ngày từ 11/6 hết ngày 14/6/2019, Đại học Quốc tế tổ chức hoạt động trại hè hướng nghiệp Summer Camp 2019 dành cho hơn 40 bạn học sinh trung học phổ thông (lớp 10, 11) đến từ 11 tỉnh, thành phố khu vực từ Quảng Trị trở vào.

Theo đó, các bạn cùng trải qua 4 ngày trải nghiệm làm sinh viên đại học, ăn, nghỉ tại Ký túc xá (Khu B) Đại học Quốc gia TPHCM, tham gia các lớp học cùng với các anh chị sinh viên hay nghiên cứu và thực hành thí nghiệm tại 04 lớp học thực tế của các ngành học bất kỳ mà các em quan tâm.

Bên cạnh đó, các học sinh tham gia chương trình trải nghiệm sẽ được tham quan Nhà máy Yakult Việt Nam và hội trường Thống Nhất trong ngày sinh hoạt ngoại khoá cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên, Đại học Quốc tế tổ chức hoạt động trại hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông. TS Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế đánh giá: “Sự phổ biến của mạng xã hội cùng các phương tiện thông tin đại chúng, giúp học sinh và phụ huynh có cơ hội nhận được nhiều thông tin về hướng nghiệp hơn. Tuy nhiên, hoạt động Summer Camp 2019 sẽ giúp học sinh có được nguồn thông tin chính xác về tuyển sinh của trường cũng như tạo điều kiện cho các em được tư vấn hướng nghiệp chính thống từ các chuyên gia”.

trải nghiệm, Summer Camp 2019

Các em học sinh tham quan bộ môn Kỹ thuật Y sinh

trải nghiệm, Summer Camp 2019

Tìm hiểu một phòng thí nghiệm phục vụ ngành Kỹ thuật không gian

trải nghiệm, Summer Camp 2019

Chuyên gia định hướng nghề nghiệp cho học sinh

trải nghiệm, Summer Camp 2019

Học sinh trải nghiệm đời sống của sinh viên đại học ở Ký túc xá

Thi kiểm tra năng lực Đại học Quốc tế: cao nhất bao nhiêu điểm? - Kết quả kì thi kiểm tra năng lực (đợt 1) của Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM), thí sinh Nguyễn Thành Tâm (Bình Dương) đạt cao điểm nhất 198.4/200 điểm.

Dự đoán điểm chuẩn vào lớp 10 - Quá trình chấm thi cho thấy phổ điểm cả 3 môn của các thí sinh được phản ánh không có quá nhiều biến động. Tuy nhiên dự kiến điểm chuẩn lớp 10 khả năng giảm nhẹ.