Học sinh thỏa thích sáng tạo trong ngày hội “STEM DAY”

(VOH) - Hàng trăm học sinh THPT và tiểu học tại TPHCM đã tham dự những hoạt động thú vị tại ngày hội “STEM DAY” diễn ra tại Trường THPT Trưng Vương, Q.1 (TPHCM).

Nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích dành cho thanh thiếu nhi tại TPHCM, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ đã tổ chức ngày hội “STEM DAY” - năm 2019.

Ngày hội STEM day cũng thu hút gần 50 gian hàng, mô hình, sân chơi thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ, thiên văn dành cho học sinh và bạn học sinh đến tham quan, trải nghiệm...

stem day, ngày hội, học sinh sáng tạo

Một bạn nhỏ thử điều khiển robot gắp kẹo (Ảnh: LH)

Tại ngày hội STEM đã diễn ra vòng bán kết và chung kết cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhi TPHCM lần thứ 14 năm 2019 cùng nhiều hoạt động khác như cuộc thi Robotacon năm 2019 dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với chủ đề “Giao thông thông minh”; sân chơi khoa học vui với những nội dung thú vị về thí nghiệm hóa học, sinh học, vật lý, toán học và sân chơi trải nghiệm robot; Workshop “Giáo dục STEM trong nhà trường” và triển lãm dụng cụ học tập STEM…

stem day, ngày hội, học sinh sáng tạo

Các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm thuyết trình về mô hình Thành phố trên Sao Hỏa do nhóm lắp ráp (Ảnh: LH)

stem day, ngày hội, học sinh sáng tạo

Học sinh khéo tay làm đồ handmade (Ảnh: LH)

STEM là viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Giáo dục STEM là một cách tiếp cận mới của thế giới trong dạy và học trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tổ chức thường xuyên từ cấp trường đến cấp quốc gia tại nhiều nước Âu, Mỹ.

Phương pháp học của STEM là vận dụng học thông qua thực hành, hướng học sinh liên hệ với các hiện tượng, vấn đề, nhu cầu của cuộc sống, thế giới và kết hợp với rèn luyện và vận dụng các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như tìm thông tin, lập luận logic, hợp tác, điều tra, suy nghĩ thấu đáo, sáng tạo, giải quyết vấn đề.

Mục tiêu của giáo dục STEM là chuẩn bị tốt hơn cho học sinh cho tương lai của chính các em trong thế kỷ 21 và chuẩn bị nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế xã hội quốc gia.

Hừng hực khí thế ra quân Chiến dịch 'Hãy làm sạch biển' năm 2019 - Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm nay sẽ xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển, huy động 100.000 người tham gia.

Cần có những quy định, chuẩn mực cụ thể về đạo đức nhà giáo - Tại hội thảo Khoa học Quốc gia Đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay, diễn ra vào sáng 8/6, nhiều đại biểu cho rằng phải có những quy định, chuẩn mực tiêu chí cụ thể về đạo đức nhà ...