Hội thảo quốc tế TPHCM trong mạng lưới các thành phố thông minh ở ASEAN cơ hội và thách thức

(VOH) - Sáng 24/5, đã diễn ra “TPHCM trong mạng lưới các thành phố thông minh ở ASEAN cơ hội và thách thức”.

“TPHCM trong mạng lưới các thành phố thông minh ở ASEAN cơ hội và thách thức” là chủ đề hội thảo quốc tế do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện cán bộ phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố tổ chức vào sáng nay 24/5. 

hoi thảo thành phố thông minh

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý phân tích các quan điểm và giải pháp về xây dựng thành phố thông minh tại các quốc gia trong khu vực. Cam kết giữa Chính phủ các nước ASEAN về xây dựng mạng lưới các thành phố thông minh trong khu vực ASEAN đã được thông qua tại hội nghị cấp cao ASEAN năm 2018. Việt Nam có 3 thành phố gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng gia nhập vào mạng lưới 26 thành phố thông minh ASEAN, mạng lưới này sẽ hợp tác cùng nhau, hướng tới mục tiêu phát triển đô thị thông minh và bền vững.

Hội thảo nhận được 35 bài tham luận của các nhà khoa học, trong đó có 7 bài của các nhà khoa học đến từ Úc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan. Hội thảo chia làm 2 phiên thảo luận về các vấn đề chung trong phát triển thành phố thông minh và kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh từ các nước ASEAN và thế giới.