Hội thi sơ cấp cứu khối trường học

(VOH) - Với chủ đề “Sơ cấp cứu bảo vệ sức khỏe, bảo vệ sự sống” hội thi đã thu hút sự tham gia của 10 trường tiểu học trên địa bàn quận 8 với khoảng 700 người gồm các em học sinh, các thầy cô giáo...

Sáng ngày 7/4/2019 tại trường tiểu học Hoàng Minh Đạo quận 8 đã diễn ra “Hội thi sơ cấp cứu khối trường học” năm 2019 do Hội chữ thập đỏ phối hợp cùng Phòng giáo dục và đào tạo, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận 8 tổ chức.

Các em học sinh đang tham gia phần thi thực hành sơ cấp cứu.

Với chủ đề “Sơ cấp cứu bảo vệ sức khỏe, bảo vệ sự sống” hội thi đã thu hút sự tham gia của 10 trường tiểu học trên địa bàn quận 8 với khoảng 700 người gồm các em học sinh, các thầy cô giáo, đại diện cha mẹ học sinh, các ban ngành đoàn thể của thành phố và quận 8.

Các em học sinh tham dự hội thi với nội dung gồm 3 phần: Thi lý thuyết, đồng diễn các kỹ thuật sơ cấp cứu và xử lý tình huống tai nạn thương tích.

 Hội thi sơ cấp cứu

Các em học sinh đang tham gia phần thi thực hành sơ cấp cứu.

Thông qua hội thi, chương trình mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi giữa học sinh các trường. Đồng thời, trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh và cộng đồng nhằm phòng chống và giảm thiểu rủi ro do tại nạn thương tích trong trường học cũng như trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ học sinh, các cấp các ngành về ý nghĩa của việc trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho các em học sinh tiểu học nói riêng và cộng đồng nói chung.

Hội thi thuộc dự án “Nâng cao năng lực Sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” được triển khai từ tháng 1/2018 đến tháng 6/2019 tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đến nay, dự án đã tiến hành khảo sát điều tra kiến thức, kỹ năng thực hành sơ cấp cứu của giáo viên và học sinh, tổ chức tập huấn cho 200 giáo viên và trên 10 ngàn học sinh của 22 trường tiểu học tại TP.HCM và Hà Nội; tổ chức ngày hội sơ cấp cứu tại cộng đồng chung cư, tại trường học; truyền thông nâng cao nhận thức về sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư tại các toà nhà văn phòng và các khu dân cư cũng như trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng.